Mô hình kinh tế Thu hơn 100 triệu đồng/năm từ chăn nuôi hỗn hợp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu hơn 100 triệu đồng/năm từ chăn nuôi hỗn hợp

Ngày đăng 15/09/2015

Thu hơn 100 triệu đồng/năm từ chăn nuôi hỗn hợp

Mô hình chăn nuôi hỗn hợp của ông Nhàn cho hiệu quả kinh tế cao

Ông Nhàn cho biết, năm 2010, gia đình đầu tư xây dựng chuồng trại để nuôi heo rừng lai, ngan Pháp, gà, bồ câu Pháp và cá trê lai. Trang trại rộng hơn 1.000m2 có vị trí nuôi hợp lý. Trong đó, khu đất khoảng 500m2 nuôi hơn 50 con heo rừng lai, vì loại này rất cần đất rộng để đi lại.

Diện tích đất còn lại nuôi bồ câu Pháp, gà, ngan Pháp và cá trê lai. Phân thải ra từ các loại vật nuôi, ông thiết kế đường ống dẫn xuống ao cá (khoảng 50m2) làm thức ăn cho cá trê. Cách làm này vừa không gây ô nhiễm môi trường vừa tiết kiệm thức ăn cho cá.

Theo ông Nhàn, mỗi loại vật nuôi cần tìm hiểu đặc tính, cách chăm sóc riêng. Đối với heo rừng lai, chuồng trại rất đơn giản nhưng phải nắm vững đặc điểm và tập tính của chúng để bố trí chuồng trại hợp lý. Nên chọn khu đất cao, thoát nước tốt, có nước sạch. Có thể nuôi nhốt hoặc thả rông, có rào che chắn xung quanh.

Gà, ngan Pháp và bồ câu Pháp, ba loại này nuôi giống nhau, thức ăn chủ yếu là cám, gạo, bắp... Cần chú ý dịch bệnh, nếu con vật nào bị bệnh nên tách đàn chữa trị. Chuồng trại phải thoáng mát, có mái che, tạo điều kiện cho vật nuôi phát triển.

Riêng cám cho bồ câu Pháp phải là cám gà đẻ, không nên cho ăn cám gà thịt. Bởi cám gà đẻ chỉ chứa đạm, cám gà thịt thì chứa nhiều chất béo, nếu con mẹ ăn thì sinh sản kém, mà chim con ăn thịt về sau sẽ có nhiều mỡ.

Cá trê giống được thả với mật độ 100 con/m2. Ao nuôi được xây bể xi măng kiên cố, bổ sung thêm ít đất và cây lục bình tạo không gian sống. Cứ 3 - 4 ngày thay nước một lần để chống ký sinh gây bệnh.

Hiện gia đình ông Nhàn có gần 70 con heo rừng lai, 100 con gà, 100 con ngan Pháp, 100 con bồ câu Pháp và rất nhiều cá trê lai. Anh Nguyễn Văn Bình, Trưởng ấp 4, xã Tiến Hưng, cho biết chuồng trại của ông Nhàn không gây ô nhiễm môi trường, là mô hình hay để bà con trong ấp đến tham quan, học tập kinh nghiệm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mô hình nuôi bồ câu Pháp hướng phát triển mới cho thu nhập cao Mô hình nuôi bồ câu… Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc Tăng cường công tác phòng,…