Mô hình kinh tế Thông Tin Về Sữa Ế Tại Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội Đã Bước Đầu Thu Mua Ổn Định
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thông Tin Về Sữa Ế Tại Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội Đã Bước Đầu Thu Mua Ổn Định

Ngày đăng 31/01/2015

Thông Tin Về Sữa Ế Tại Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội Đã Bước Đầu Thu Mua Ổn Định

Như tin báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, tình trạng sữa tươi sản xuất ra không tiêu thụ hết tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội và một số địa phương khác đã khiến cho người chăn nuôi lo lắng. Ngày 12/1, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội (Sở NN&PTNT) đã có buổi làm việc với các hộ sản xuất và DN để tìm hướng tháo gỡ. Đến nay, tình hình thu mua sữa đã bước đầu đi vào ổn định.

Tại xã Phù Đổng thời điểm này, người chăn nuôi bò sữa đã yên tâm hơn trong phát triển sản xuất vì lượng sữa làm ra được tiêu thụ hết. Ông Nguyễn Văn Thảo, thôn Phù Dực 2, xã Phù Đổng chia sẻ, trước đây cứ khoảng 2 - 3 ngày, gia đình ông lại bị DN thu mua "cắt" trả lại 7 - 8kg sữa.
Nhưng từ sau buổi làm việc giữa các bên, phía Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) đã thu mua hết toàn bộ số sữa của gia đình khoảng hơn 50kg mỗi ngày. "Dù giá thu mua chỉ 12.000 đồng/kg, vẫn thấp hơn mức giá của Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) nhưng chúng tôi cũng rất phấn khởi vì vất vả nhiều công sức lắm mới làm ra được một cân sữa" - ông Thảo chia sẻ.
Theo HTX Dịch vụ chăn nuôi bò sữa Phù Đổng, ngay sau khi HTX và Sở NN&PTNT có ý kiến, Công ty IDP đã lên kế hoạch tiêu thụ hết lượng sữa làm ra cho bà con nông dân.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Hữu Hòa - Chủ nhiệm HTX Dịch vụ chăn nuôi bò sữa Phù Đổng khẳng định, không có tình trạng nông dân đổ bỏ sữa ra đường như một số tờ báo đã nêu. Ông Hòa cho biết thêm, dạo trước, khi Công ty IDP không thu mua hết sữa, các hộ chăn nuôi thường mang lượng sữa dư thừa này nhờ anh em, họ hàng tiêu thụ giúp và sử dụng trong gia đình.
Tuy nhiên, đến nay tình trạng này đã không còn xảy ra. Việc thu mua hết sữa tươi nguyên liệu cho người chăn nuôi thể hiện thiện chí của phía Công ty IDP chia sẻ khó khăn cùng bà con nông dân. Tuy nhiên, điều băn khoăn của nhiều nông dân Phù Đổng là hiện nay mức giá thu mua của IDP thấp hơn so với các DN sữa khác. Hơn nữa, tiền trả cho người chăn nuôi cũng chậm khoảng gần 2 tháng.
Ông Nguyễn Hữu Hòa chia sẻ, người chăn nuôi rất cần vốn để đầu tư thức ăn cho bò sữa, trong khi nguồn vốn của HTX chỉ đáp ứng được một phần nhỏ. "Nếu Công ty chỉ chậm trả tiền trong thời gian 5 - 7 ngày còn có thể chấp nhận được, nhưng nợ gần 2 tháng là quá lâu" - ông Hòa bày tỏ.
Thêm một khó khăn khác cho người chăn nuôi là đầu ra của những con bò mới bắt đầu giai đoạn cho khai thác hiện nay. Bởi phía Công ty IDP chỉ thu mua lượng sữa của những con bò cho khai thác từ giai đoạn trước. Do vậy, nhiều nông dân kiến nghị, ngành NN&PTNT cùng với DN sữa tiếp tục có hướng tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi bò sữa, đảm bảo chăn nuôi ổn định, bền vững.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tập Trung Cấy Xong Trong Tháng 2 Tập Trung Cấy Xong Trong… Hấp Dẫn Gà “Tiến Vua” Hấp Dẫn Gà “Tiến Vua”