Mô hình kinh tế Thời Tiết Làm Khó Nhà Vườn Trồng Hoa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thời Tiết Làm Khó Nhà Vườn Trồng Hoa

Ngày đăng 24/01/2015

Thời Tiết Làm Khó Nhà Vườn Trồng Hoa

Tiết trời se lạnh khiến nụ hoa lan dendro và mokara chậm phát triển, thậm chí nhiều cây không ra nụ.

Theo nhiều chủ vườn tại TP.HCM, hiện giá lan mokara bán ra ở mức 110.000-180.000 đồng/cây tùy loại, lan dendro giá 30.000-50.000 đồng/chậu, dendro nắng 200.000-300.000 đồng/chậu, tăng hơn so với năm ngoái 20-30%.
Anh Huỳnh Văn Năm (CLB Hoa lan Bình Chánh, TP.HCM) cho biết hiện thương lái ở các tỉnh thành đã tìm đến nhà vườn đặt mua lan phục vụ tết nhưng không nhiều nhà vườn bán được số lượng lớn vì lan không đạt chuẩn.
Theo anh Năm, do tiết trời se lạnh khiến nụ hoa lan dendro và mokara chậm phát triển, thậm chí nhiều cây không ra nụ, vì thế năm nay số lượng lan dendro và mokara tại Bình Chánh bán ra thị trường tết có thể giảm 30-40% so với năm ngoái.
Anh Tô Cẩm Tùng (nhà vườn trồng lan ở Nhuận Đức, Củ Chi, TP.HCM) nhận định ở thời điểm tháng 9 và tháng 10, nếu nhà vườn nào kịp kích lan bằng chế độ bón phân, chăm sóc để cây dồn sức cho việc ra và nuôi nụ thì lượng lan nở đều, còn nếu để tự nhiên đều thất bại.
“Năm ngoái 1.000 cây mokara của tôi nở đều được 450 cây, năm nay khả năng chưa tới 250 cây. Từ lúc ra nụ tới lúc lan nở 45-50 ngày nên thời tiết là yếu tố quyết định. Nếu vẫn se lạnh như thế này, nhiều vùng trồng lan xứ nóng trọng điểm như TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương lượng lan tết sẽ thiếu hụt” - anh Tùng dự báo.
Không bị ảnh hưởng thời tiết nhiều như hoa lan nhưng do có thêm tháng nhuần, nhiều nhà vườn trồng các loại hoa nền như cúc, mào gà, dừa cạn... phục vụ tết tại TP.HCM cũng lo lắng vì nhiều loại hoa có nguy cơ mất “ăn tết” do nở sớm.
Thêm vào đó, tiền vật tư năm nay tăng cao nên nhiều nhà vườn dự kiến tăng giá bán sỉ 10-20% so với năm ngoái, ở mức 70.000-80.000 đồng/chậu cúc lớn, 60.000-70.000 đồng/chậu mồng gà, dừa cạn.
Các chủ vựa mai kiểng cũng đang “ngồi trên lửa” do thời tiết thất thường. Theo anh Trịnh Hoàn Quân (chủ vườn mai ghép tại Linh Đông, Thủ Đức), nhiều thương lái đã vào tận vườn nhưng rất ít người đặt mua do sợ hoa mai không đạt yêu cầu vì thời tiết lạnh hơn.
“Nếu trời tiếp tục se lạnh như thế này, các nhà vườn phải xuống lá sớm hơn năm ngoái, cách thời điểm tết 17-19 ngày để cây bung nụ sớm cho kịp tết, thay vì xuống lá trễ hơn khi thời tiết ấm áp vào những mùa trước” - anh Quân nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gạo Thơm Việt Nam Được Ưa Chuộng Ở Hong Kong, Singapore Gạo Thơm Việt Nam Được… Ngành Chăn Nuôi Cần Chính Sách Ưu Đãi Ngành Chăn Nuôi Cần Chính…