Mô hình kinh tế Thoát Nghèo Từ Nuôi Lợn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thoát Nghèo Từ Nuôi Lợn

Ngày đăng 15/06/2013

Thoát Nghèo Từ Nuôi Lợn

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo, cuộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và trông chờ vào cây lúa nước. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, Nguyễn Văn Hải (xóm Đằm, xã Dân Chủ, thành phố Hoà Bình) luôn lung nấu trong đầu ý tưởng về phát triển kinh tế gia đình để làm sao thoát nghèo.

Với quyết tâm dám nghĩ, dám làm anh đã mạnh dạn đầu tư vào nuôi lợn thương phẩm. Ban đầu cầm trong tay số vốn ít ỏi mà bao năm gia đình tích góp được, anh nuôi với số lượng ít khoảng 10-12 con/lứa, lứa này kế tiếp lứa kia, trừ chi phí anh lãi được một số vốn kha khá. Lúc này anh bàn với vợ con dùng số tiền này để mua thêm lợn về nuôi.

Hiện nay trung bình mỗi lứa anh nuôi từ 30-40 con. Một năm anh nuôi đuợc 3 lứa lợn và thời gian nuôi từ 3-4 tháng là cho xuất chuồng. Anh Hải vui mừng nói: “một năm xuất chuồng được từ 4-5 tấn lợn hơi, trừ chi phí công cán gia đình tôi thu về khoảng 30 triệu/năm.” Biết đầu tư tính toán, học tập qua sách, báo, tài liệu và tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt của xã.

Từ những kiến thức tiếp thu được, anh đã suy nghĩ chăn nuôi phải làm sao có lãi lên anh đã tận dụng tối đa chi phí trong chăn nuôi, anh đã tận dụng bã rượu, tận dụng nước “rác” của các nhà hàng, khánh sạn để làm thức ăn cho lợn. Ngày ngày 2 vợ chồng thay phiên nhau đi lấy rồi nấu thêm với cám cho lợn ăn. Lợn giống thì anh thường chọn những con thưa lông, mình dài, mông to… những con như vậy mới có “tướng lớn”.

Không phụ công người đàn lợn của anh cứ lớn nhanh, da dẻ hồng hào nên lợn của gia đình anh lúc nào cũng bán được giá rất cao. Không chỉ chăn nuôi mà anh còn mở thêm một cái quán nhỏ bán hàng tạp hóa để phục vụ bà con trong thôn, xóm và cũng là để tăng thu nhập thêm cho gia đình. Không bao lâu anh đã xây được ngôi nhà 2 tầng khang trang cho vợ con, mua sắm đầy đủ tiện nghi sinh hoạt trong gia đình.

Tuy với quy mô nhỏ của anh Hải nhưng bằng nghị lực vượt khó của bản thân, anh Hải xứng đáng là tấm gương cho những nông dân dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Lập nghiệp bằng nghề nuôi lợn nâng cao thu nhập cho gia đình, gia đình anh được dánh giá là hộ sản xuất giỏi. Được nhiều người trong thôn xóm biết đến và học hỏi anh để thoát nghèo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thoát Nghèo Từ Mô Hình Trang Trại Thoát Nghèo Từ Mô Hình… Nuôi Gà Đẻ Trứng Trong Phòng Lạnh An Toàn Và Hiệu Quả Nuôi Gà Đẻ Trứng Trong…