Mô hình kinh tế Thoát Nghèo Bền Vững Nhờ Nghề Trồng Hoa Hồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thoát Nghèo Bền Vững Nhờ Nghề Trồng Hoa Hồng

Ngày đăng 23/05/2014

Thoát Nghèo Bền Vững Nhờ Nghề Trồng Hoa Hồng

Những năm gần đây, gia đình anh Ngô Văn Bính ở bản Thanh Mai, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng hoa màu kém hiệu quả sang trồng hoa hồng, đem lại nguồn thu nhập cao, giúp gia đình có điều kiện thoát nghèo bền vững.

Anh Bính cho biết, nhận thấy tiềm năng kinh tế của mô hình trồng hoa hồng, anh đã bàn bạc với gia đình và quyết định đưa cây hoa hồng lên trồng thử ở Điện Biên. Đến nay, sau gần 4 năm mạnh dạn chuyển đổi, hiệu quả kinh tế mang lại từ mô hình trồng hoa hồng của gia đình anh Bính đang ngày càng được khẳng định rõ rệt.

Hoa hồng cho thu hoạch quanh năm, sau thời gian xuống giống khoảng 3 tháng là có hoa để thu hoạch. Đầu tư tiền giống ban đầu một lần, song người trồng có thể thu hoạch liên tục từ 6 đến 8 vụ.

Với hơn một sào đất trồng hoa hồng, trung bình một tuần, anh Bính cắt một lần từ 2000 đến 2.500 bông, với giá dao động 700-1000 đồng/bông, thu nhập hằng tháng không dưới 6 triệu đồng, sau khi trừ chi phí các loại cũng còn lãi khoảng 5 triệu đồng.

Riêng trong dịp 8-3 vừa qua, vợ chồng anh Bính đã thu được gần 10 triệu đồng từ tiền bán hoa hồng. Với hai lao động thường xuyên chăm sóc, từ năm 2010 đến nay, nguồn thu từ trồng hoa hồng của gia đình anh Bính ổn định khoảng 60 triệu đồng/năm.

Theo anh Bính, nghề trồng hoa hồng không đòi hỏi quá cao về yêu cầu kỹ thuật, song điều quan trọng nhất là người trồng hoa phải nắm bắt được diễn biến của thời tiết để chăm sóc hoa cho thích hợp; thường xuyên tỉa cành, bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho hoa. Đặc biệt, cần chủ động che chắn cho hoa, tránh để gió Lào làm táp bông, thâm cánh.

Với đất bạc màu, cần chú ý sử dụng phân chuồng, phân xanh và bùn ao phơi khô, đập nhỏ để cải tạo đất trước khi xuống giống.

Từ hiệu quả trong mô hình trồng hoa hồng của gia đình anh Bính, nhiều hộ gia đình ở xã làm theo. Xã Thanh Hưng đang dần trở thành “làng hoa vùng cao” nơi trực tiếp cung cấp hoa hồng nói riêng và các loại hoa tươi nói chung cho thị trường TP Điện Biên Phủ và các khu vực lân cận.

Theo ông Nguyễn Ngọc Ngấn, Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, mô hình trồng hoa hồng đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho người dân vì cây hoa hồng tỏ ra khá thích hợp với đất đai, khí hậu ở Thanh Hưng.

Thời gian tới, xã sẽ chủ động phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Điện Biên tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa hồng cho người nông dân nhằm giúp bà con phát triển cây hoa hồng theo hướng bền vững.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cần Đầu Tư Nhiều Hơn Cho Nông Nghiệp Cần Đầu Tư Nhiều Hơn… Trường Bán Trú Làm... “Trang Trại” Trường Bán Trú Làm... “Trang…