Mô hình kinh tế Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) phát triển đàn vật nuôi hiệu quả
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) phát triển đàn vật nuôi hiệu quả

Ngày đăng 25/07/2015

Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) phát triển đàn vật nuôi hiệu quả

Mô hình nuôi bò, nuôi dê đang ngày càng phát triển ở thị xã Vĩnh Châu và được xem là một trong cách làm ăn thoát nghèo hiệu quả được địa phương nhân rộng, với số lượng vật nuôi ngày càng tăng qua từng năm, đến nay Vĩnh Châu đã có khoảng 2000 con bò, ông Lê Quang Minh - Trưởng trạm thú y thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Từ các chương trình dự án đa dạng hóa vật nuôi cây trồng, các hộ dân đã chọn mô hình nuôi bò, dê để tăng thu nhập cho nông hộ. Hiện thị xã có tổng đàn bò khoảng 2.000 con, dê khoảng 600 con.

Mô hình chăn nuôi này tương đối phù hợp với hộ ít dất, ít vốn.” Ông Hồ Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp cho biết: “Trong năm 2015, từ các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, xã đã xác định mô hình nuôi bò, nuôi dê để đầu tư cho hộ nghèo, cận nghèo và khuyến khích bà con tận dụng đất trống trồng cỏ để chăn nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho gia đình.”

Hai năm trước, hộ ông Trần Văn Đấu ở ấp Đặng Văn Đông - xã Vĩnh Hiệp cũng lao đao vì nuôi tôm thất bát; Vốn cần cù lao động, nhờ sự hướng dẫn của địa phương, nhận thấy nghề nuôi bò không khó, lại tận dụng được nguồn cỏ tự nhiên làm thức ăn cho bò, nên ông đã mua một cặp bò nuôi thử, sau 3 tháng thấy bò lớn nhanh, ông đã mạnh dạn mua thêm 2 con bò nữa về nuôi; Sau hơn 1 năm chăm sóc ông vừa xuất bán được một con bò thịt với giá gần 30 triệu đồng, theo ông Đấu mô hình này phù hợp với điều kiện sản xuất của gia đình, nên ông tiếp tục đầu tư nhân đàn.

Từ nhiều chương trình tín dụng, hỗ trợ người nghèo phát triển bằng mô hình chăn nuôi đã dần phát huy hiệu quả. Ngoài nuôi bò sinh sản, nông dân Vĩnh Châu còn phát triển kinh tế hộ bằng mô hình nuôi dê, giúp thoát nghèo bền vững. Để đàn vật nuôi phát triển tốt, ngành thú y cũng thường xuyên hướng dẫn kỷ thuật chăm sóc và tổ chức tiêm phòng đầy đủ, ông Lê Quang Minh - Trưởng trạm thú y thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Trạm sẽ đi sâu công tác tuyên truyền tập huấn đối với hộ nuôi, khuyến cáo bà con chọn giống tốt có nguồn gốc rõ ràng, trạm sẽ tập trung tiêm phòng đầy đủ cho đàn vật nuôi và thực hiện tốt công tác giám sát dịch bệnh.”

Mô hình nuôi dê cho hiệu quả kinh tế ở Vĩnh Châu.

Hiện nay mô hình nuôi bò, nuôi dê đang phát triển mạnh ở thị xã Vĩnh Châu, giúp nhiều nông dân có việc làm ổn định, tăng thêm thu nhập và thoát nghèo bền vững. Đó là kết quả đáng ghi nhận trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 mà Đảng bộ Vĩnh Châu nỗ lực lãnh đạo trong phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn, đây chính là tiền đề để Đảng bộ đề ra chỉ tiêu và giải pháp sát hợp trong nhiệm kỳ mới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Quy hoạch chăn nuôi cần tính đến cân đối nguồn nước phù hợp Quy hoạch chăn nuôi cần… Nuôi rắn ri voi trong bể xi-măng Nuôi rắn ri voi trong…