Nuôi bò Theo dõi hoạt động của bò bằng gia tốc kế
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Theo dõi hoạt động của bò bằng gia tốc kế

Tác giả Hoàng Lan (Theo Sciencedaily), ngày đăng 19/04/2019

Theo dõi hoạt động của bò bằng gia tốc kế

Gia tốc kế có khả năng phát hiện độ nhạy nhất của chuyển động. Ứng dụng công nghệ này vào trong chăn nuôi bò thịt giúp kiểm soát số lượng các bước đi, các chuyển động hàm nhai của bò cái trong thời gian nhất định.

Thực tế, một số nhà sản xuất sữa đang sử dụng gia tốc kế để kiểm soát lượng thức ăn bò tiêu thụ, thân nhiệt và xác định những vật nuôi bị bệnh.

Vừa qua, Trường Đại học Calgary, Canada đã tiến hành nghiên cứu, ứng dụng công nghệ gia tốc trong nuôi bò. Nghiên cứu của họ tập trung vào độ chính xác của một thiết bị đo gia tốc gắn thẻ theo dõi sự nhai lại và các hoạt động ăn uống của những con bò nuôi vỗ béo. Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên giám sát việc sử dụng thiết bị đo gia tốc trong tai của vật nuôi. Thiết kế hệ thống sử dụng một thuật toán độc quyền để định lượng các chuyển động của tai, cũng như thời gian ăn của vật nuôi, sự nhai lại, nghỉ ngơi và độ lanh lợi trong hoạt động của bò. Nó ghi lại những hoạt động và truyền dẫn đến một chương trình trực tuyến có thể đọc và tải về như một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Phó giáo sư Karin Orsel, Trường Đại học Calgary cho biết: Phương pháp này có khả năng xác định được những vật nuôi bị mắc bệnh trước khi đưa vào đàn nuôi vỗ béo.

Để kiểm tra tính chính xác của thẻ gắn tai ở bò, hai quan sát viên theo dõi các hành vi ăn và nhai lại của bò có gắn thiết bị đo gia tốc vào thẻ tai. Quan sát trực tiếp của họ sau đó được so sánh với các dữ liệu thu thập từ các thiết bị điện tử trong tai.

Mặc dù thẻ gắn tai dự đoán được hoạt động nhai lại tốt hơn so với các hệ thống gắn ở một số bộ phận khác, nhưng độ chính xác chỉ đạt 49%. Tuy nhiên, độ chính xác của hoạt động cho ăn đạt tới 95%. Thiết bị đo gia tốc là một công cụ đo hoạt động ăn ở bò thịt khá hiệu quả nhưng cần cải tiến mới có thể đo được sự nhai lại.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bệnh tiên mao trùng trên trâu bò Bệnh tiên mao trùng trên… Mẹo nâng cao năng suất bò sinh sản Mẹo nâng cao năng suất…