Mô hình kinh tế Thất thu vì mưa bão
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thất thu vì mưa bão

Ngày đăng 22/09/2015

Thất thu vì mưa bão

Vừa hỏi đến chuyện làm ăn, người đàn ông 54 tuổi ấy liền thở dài: “Ông trời ác thiệt chú mi ơi. Vườn chuối của tui đang có buồng non thì mưa gió bất ngờ ập tới làm nhiều cây bị ngã đổ, dẫn đến thất thu không dưới 10 triệu đồng.

Trong thời buổi khó khăn này, đối với nhà nông mất chừng đó tiền là đâu phải ít”. Rẽ lên xã Đại Nghĩa, Tư tôi thấy chị Năm Phiếm Ái đang lom khom chặt bỏ vườn đu đủ có rất nhiều trái non úa vàng.

Chị Năm cho biết, ruộng đu đủ rộng 600m2 của chị đang trong giai đoạn thu hoạch thì bão số 3 ào tới khiến hàng loạt cây gãy thân và trốc gốc, số còn lại do bị ngập úng nên cũng xảy ra tình trạng chết thối.

“Trong vòng một tháng trở lại đây tui đã kiếm được 4 triệu đồng từ vườn đu đủ siêu trái này, nếu mưa bão không xuất hiện bất thình lình thì từ nay đến cuối vụ tôi sẽ thu thêm 5 triệu đồng nữa. Ông trời gây họa, biết kêu với ai chừ, chú Tư” – chị Năm lắc đầu.

Trao đổi với Tư Ruộng, ông Hồ Ngọc Mẫn – Trưởng phòng NN&PTNT Đại Lộc cho biết, cơn bão số 3 với sức gió mạnh kèm theo mưa lớn bất ngờ ập đến hôm 14.9 đã gây thiệt hại không nhỏ đối với lĩnh vực trồng trọt của địa phương.

Theo đó, ngoài 150ha bắp, 15ha lúa hè thu và rất nhiều diện tích rau màu khác ở những vùng trũng thấp, ven sông Vu Gia bị ngập úng nặng thì toàn huyện còn có 150ha chuối lùn bị ngã đổ rải rác, tập trung chủ yếu tại các xã Đại Hiệp, Đại Hòa, Đại Cường và thị trấn Ái Nghĩa. Không chỉ vậy, 20ha đu đủ chuyên canh đang trong thời kỳ thu hái quả cũng bị trốc gốc, thối thân.

Hôm qua, nghe chuyện, chú Sáu Nông Nghiệp chậc lưỡi:

“Tuy cơn bão số 3 vừa rồi không mạnh bằng những cơn bão trước nhưng cũng đã khiến cho nhà nông xứ Quảng mình thất thu một khoản tiền không nhỏ.

Bởi, theo số liệu thống kê mới nhất từ các địa phương thì toàn tỉnh có gần 60ha lúa hè thu trà cuối bị ngập úng nặng và hơn 800ha rau màu, cây ăn quả các loại bị ngã đổ, hư thối nghiêm trọng. Mùa màng thất bát, chắc chắn trong thời gian tới cuộc sống của nhiều gia đình sẽ gặp khó khăn”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khởi sắc Tiên Hà Khởi sắc Tiên Hà Trồng tiêu Phú Quốc cho năng suất cao Trồng tiêu Phú Quốc cho…