Mô hình kinh tế Thành Triệu Phú Nhờ Nuôi Ếch
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thành Triệu Phú Nhờ Nuôi Ếch

Ngày đăng 17/04/2014

Thành Triệu Phú Nhờ Nuôi Ếch

Hiện nay, ở các tỉnh Nam Ðịnh, Thái Bình, Tiền Giang... một số hộ đi tiên phong và đã thành công khi chọn nghề nuôi ếch giống Thái-lan để tăng thu nhập gia đình. Ðây là mô hình khá phù hợp với những nông dân ít đất sản xuất, thời gian nuôi ngắn nên đồng vốn xoay vòng nhanh và có thể kết hợp thả cá trong ao.

Về ấp 2, xã Ðạo Thạnh thuộc TP Mỹ Tho (Tiền Giang), tới thăm Trại ếch giống Bảy Có của ông Phan Văn Có, Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi ếch xã Ðạo Thạnh. Năm 2008, ông Có bắt đầu thử nghiệm mô hình nuôi ếch giống Thái-lan trong ao đất, với 20 cặp ếch bố mẹ và 2.000 con ếch giống, lãi khoảng 30 triệu đồng.

Sau đó, mỗi năm, ông cho ếch sinh sản ba lần (mỗi cá thể ếch cái đẻ khoảng 2.000 trứng, tỷ lệ nở đạt 25%, giá ếch giống từ 1.000 đến 1.500 đồng/con). Ếch giống nuôi khoảng ba tháng (trọng lượng từ 0,2 đến 0,25 kg/con) là có thể xuất bán.

Tùy thời điểm, giá thu mua ếch thịt dao động từ 35 nghìn đến 70 nghìn đồng/kg. Vụ nuôi ếch năm 2012, ông nuôi 300 cặp ếch bố mẹ, bán được hơn 100 nghìn con ếch giống, thu lợi nhuận hơn 100 triệu đồng. Thời điểm này, trại ếch của ông có 16 bể, diện tích gần 200 m2 với tổng cộng 150 cặp ếch bố mẹ và 5.000 con ếch thịt.

Còn theo kinh nghiệm của các hộ nuôi ếch giống Thái-lan ở ấp 1, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, thì nuôi ếch không khó, chỉ cần cho ăn đều đặn, nguồn nước nuôi sạch, phòng ngừa tốt các loại bệnh như mù mắt, sình bụng,... để ếch khỏe mạnh, giảm tỷ lệ hao hụt.

Nguồn thức ăn chủ yếu cho ếch là thức ăn viên dành cho cá. Một năm có thể nuôi từ hai đến ba lứa. Việc nuôi ếch thuận lợi hơn vào mùa nắng vì ếch ít nhiễm bệnh. Khi mua ếch về nuôi phải rõ nguồn gốc, chọn con giống khỏe và tỷ lệ đồng đều cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
3 Tháng Đầu Năm Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Giảm 3 Tháng Đầu Năm Sản… Băn Khoăn Chuyện Xử Lý Ô Nhiễm Trên Sông Chà Và Băn Khoăn Chuyện Xử Lý…