Nuôi cua Thành phần dinh dưỡng trong thức ăn nuôi cua
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thành phần dinh dưỡng trong thức ăn nuôi cua

Tác giả Tiểu Yến, ngày đăng 29/10/2020

Thành phần dinh dưỡng trong thức ăn nuôi cua

Chất lượng thức ăn ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ sinh trưởng và sức khỏe của cua. Vì vậy, tùy vào giai đoạn phát triển của cua mà người nuôi cần xác định loại thức ăn, kích cỡ thức ăn phù hợp để cua dễ dàng hấp thụ.

Thức ăn và khẩu phần ăn

Cho cua ăn thức ăn động vật, gồm: cá vụn, còng, ba khía, đầu cá, don, vắt, trai, ốc, cá, tôm, cáy... Và các loại thực vật bao gồm: rau, củ, bèo, khoai, sắn, bã đậu, cám gạo… Hoặc sử dụng thức ăn công nghiệp loại chìm (thức ăn cho tôm có chất lượng), hàm lượng đạm dưới 40% để cho cua ăn.

Khẩu phần cho ăn: tháng nuôi thứ nhất, ngày cho ăn 4 lần: 6 giờ sáng, 10 giờ trưa, 5 giờ chiều và 9 giờ đêm. Lưu ý tăng gấp đôi lượng thức ăn khi cho cua ăn vào chiều tối.

Đến tháng nuôi thứ 2 trở đi cho cua ăn ngày 3 lần sáng, chiều và tối

Mô hình nuôi cua

Giai đoạn từ lúc thả giống đến 30 ngày tuổi (lượng cho ăn đối với 5.000 cua giống): tuần 1: 0,3 - 0,5 kg/ngày; tuần 2: 0,5 - 1 kg/ngày, tuần 3: 1 - 1,5 kg/ngày; tuần 4: 1,5 - 2 kg/ngày.

Giai đoạn sau 15 ngày: định kỳ 15 ngày/lần dùng chà hoặc rớ để kiểm tra cua, xác định tỷ lệ sống và trọng lượng đàn và cân đối lượng thức ăn cho phù hợp. Cụ thể:

Sau 15 ngày đến hết tháng nuôi thứ 2: lượng thức ăn cho ăn 10 - 7%/ngày/ tổng đàn cua nuôi trong ao.

Tháng nuôi thứ 3 trở đi: lượng thức ăn cho ăn 7 - 3%/ngày/tổng đàn cua nuôi trong ao. Ngoài ra, cho cua ăn thêm thức ăn cá tạp 1 tuần/2 lần.

Lưu ý khi cho cua ăn, rải đều thức ăn khắp hồ để chúng khỏi tranh thức ăn với nhau. Trong quá trình nuôi, định kỳ 15 ngày ăn bổ sung thêm vitamin C với liều lượng 3 - 5 g/kg thức ăn để cho cua ăn liên tục trong 5 ngày nhằm tăng sức đề kháng cho cua nuôi. Ngoài ra, vào những thời điểm thời tiết nắng nóng nhiệt độ nước tăng cao bổ sung thêm vitamin C, khoáng và men tiêu hóa nhằm tăng cường sức đề kháng và ngừa bệnh cho cua nuôi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lưu ý trong sản xuất cua giống Lưu ý trong sản xuất… Chọn giống cua đinh Chọn giống cua đinh