Mô hình kinh tế Tập Trung Phòng Trừ Sâu Bệnh Trên Cây Trồng Vụ Đông
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tập Trung Phòng Trừ Sâu Bệnh Trên Cây Trồng Vụ Đông

Ngày đăng 21/11/2014

Tập Trung Phòng Trừ Sâu Bệnh Trên Cây Trồng Vụ Đông

Ngày 19-11, đồng chí Hoàng Công Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp - thủy sản năm 2014 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân 2014-2015. Dự hội nghị có lãnh đạo một số ngành, doanh nghiệp và các huyện, thành, thị.

Năm 2014 với sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các địa phương và sự nỗ lực của bà con nông dân nên kết quả sản xuất của ngành đạt khá. Trong sản xuất cơ cấu cây trồng, giống vật nuôi có nhiều chuyển biến theo hướng sản xuất hàng hóa, cụ thể: Diện tích gieo trồng cây lương thực bằng gần 110,1% dự kiến và 99,3% cùng kỳ; cơ cấu cây trồng có nhiều sự chuyển biến tích cực thể hiện công tác ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất, hiệu quả ngày càng mở rộng như: Diện tích gieo cấy bằng lúa lai chiếm gần 51%, chè giống mới đạt 71,3%, cá giống mới chiếm trên 35%, bò lai gần 70%, đảm bảo an toàn lương thực, đáp ứng yêu cầu thực phẩm trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội.

Qua đó đã định hình một số vùng sản xuất hàng hóa, mô hình kinh tế tăng giá trị, hiệu quả và hướng tới nền nông nghiệp hiện đại. Tuy vậy các chỉ tiêu về năng suất, giá trị sản xuất nông nghiệp trên các lĩnh vực chưa rõ nét; các cây trồng vật nuôi của ngành Nông nghiệp và PTNT chưa thể hiện được vai trò, một số lĩnh vực đang có nguy cơ tụt hậu.

Vụ chiêm xuân năm 2015 toàn ngành phấn đấu gieo cấy 36.250ha lúa, trồng 5.550ha ngô, 3.700ha lạc, giữ ổn định diện tích cây chè và các cây rau, mầu khác.

Giải pháp chung để phấn đấu đạt mục tiêu là: Tập trung chỉ đạo, đổi mới quy hoạch, đảm bảo dịch vụ và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật. Bố trí trà xuân sớm 4%, xuân trung 16%, còn lại là xuân muộn, có 50,2% diện tích cấy bằng giống lai; tiếp tục sắp xếp lại sản xuất chăn nuôi theo hướng tập trung...

Sau khi nghe lãnh đạo ngành Nông nghiệp và PTNT báo cáo, các địa phương trao đổi, đồng chí Hoàng Công Thủy đã phát biểu chỉ đạo: Năm qua mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, song lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đã thu được nhiều kết quả, nhưng cũng đặt ra nhiều vấn đề với ngành và từng địa phương, rõ nhất là vấn đề giá trị, hiệu quả sản xuất.

Đây không chỉ là bài toán của ngành mà còn là của tỉnh, quốc gia, do vậy trong bố trí cơ cấu, định hướng sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản năm 2015 ngành và từng địa phương cần tính đến yêu cầu lâu dài của CNH-HĐH nông nghiệp và PTNT.

Cụ thể đối với sản xuất năm 2015, ngành và các địa phương cần lưu ý ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu, tác động của các yếu tố xã hội, từ đó tập trung đổi mới công tác lãnh đạo, quản lý để cung ứng tốt các dịch vụ, tạo điều kiện để nông dân ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và chính sách đầu tư cho các chương trình, dự án, phấn đấu gieo cấy, nuôi trồng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Đồng chí yêu cầu các địa phương rà soát lại tình hình sản xuất trên địa bàn, xây dựng các mô hình, vùng sản xuất theo đề án tái cơ cấu sản xuất của ngành đã được phê duyệt; chỉ đạo các ngành tổng hợp đánh giá kết quả và tồn tại của từng chương trình, dự án báo cáo tỉnh, bộ, ngành xem xét, điều chỉnh.

Nguồn bài viết: http://baophutho.vn/kinh-te/nong-lam-nghiep/201411/trien-khai-ke-hoach-san-xuat-vu-chiem-xuan-2015-2376597/


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tập Trung Khắc Phục Tình Trạng Nông Dân Bỏ Ruộng, Bỏ Vụ Không Canh Tác Tập Trung Khắc Phục Tình… Xuống Giống Lúa Đông Xuân Sớm Xuống Giống Lúa Đông Xuân…