Mô hình kinh tế Tăng Tỷ Lệ Thành Công Trong Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Gạo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tăng Tỷ Lệ Thành Công Trong Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Gạo

Ngày đăng 14/10/2014

Tăng Tỷ Lệ Thành Công Trong Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Gạo

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), trong 9 tháng đầu năm 2014, mối liên kết sản xuất theo chuỗi, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ trong xây dựng cánh đồng mẫu lớn, đặc biệt là trong ngành hàng lúa gạo đã đạt được những thành quả rõ nét hơn so với cùng kỳ 2013.

Theo đó, hình thức liên kết đã tương đối đa dạng, bao gồm liên kết giữa nông dân với hợp tác xã; nông dân với doanh nghiệp; hợp tác xã, tổ hợp tác với doanh nghiệp. Ngoài ra mối liên kết được thực hiện cả trong việc cung cấp vật tư đầu vào, hướng dẫn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và chế biến, tiêu thụ sản phẩm giữa nông dân, các tổ chức của nông dân với doanh nghiệp.

Đặc biệt, một số ngành hàng đã phát triển mạnh về liên kết sản xuất tiêu thụ như liên kết sản xuất tiêu thụ lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long; chè ở các tỉnh Tây Nguyên và miền núi phía Bắc; mía đường ở các tỉnh miền Trung và sữa ở một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Riêng về liên kết tiêu thụ sản phẩm lúa gạo đã được thực hiện tương đối rộng rãi và chặt chẽ ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Theo thống kê của 13 tỉnh, thành phố, vụ hè thu 2014 ở đồng bằng Sông Cửu Long đã có tổng số 101 doanh nghiệp tham gia ký hợp đồng sản xuất và bao tiêu lúa gạo cho nông dân với tổng diện tích các doanh nghiệp ký hợp đồng sản xuất và thu mua lúa gạo của nông dân là 70.827 ha.

Trong số này, diện tích thực hiện thành công hợp đồng (doanh nghiệp đã thu mua lúa của nông dân) đạt 42.436 ha, bằng 60%; bình quân mỗi doanh nghiệp tham gia ký hợp đồng được 815 ha và trung bình diện tích thực thu mua đạt 427 ha.

Với những kết quả trên, Bộ NN&PTNT nhận định, so với vụ hè thu năm 2013, cùng với tỷ lệ diện tích tăng lên thì tỷ lệ thành công của việc thực hiện hợp đồng đã tăng từ chưa đầy 30% lên trên 60% năm 2014.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nữ Giám Đốc Đưa Nhiều Cây Trồng Mới Đến Với Nông Dân Nữ Giám Đốc Đưa Nhiều… Ra Mắt Tổ Hợp Tác Sản Xuất Mãng Cầu Xã Thạnh Tân (Tây Ninh) Ra Mắt Tổ Hợp Tác…