Mô hình kinh tế Tận Diệt Cá Lóc Con
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tận Diệt Cá Lóc Con

Ngày đăng 19/06/2012

Tận Diệt Cá Lóc Con
Nhiều người dân ở huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết thời gian gần đây các vựa cá ở TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL tìm đến đây đặt hàng mua cá lòng ròng (các lóc con) với số lượng lớn để cung cấp cho nhà hàng, siêu thị tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Hồng ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp cho biết hằng ngày có hàng chục người dân trong xã tỏa đi các nơi lưới hoặc đặt dớn bắt cá lòng ròng. Trung bình mỗi ngày người dân trong xã bắt được 40-50kg cá lòng ròng bán cho các vựa cá với giá 120.000 đồng/kg. Theo ông Hồng, do mọi người thi nhau “săn” cá lòng ròng nên nguồn lợi cá lóc tự nhiên trên kênh, rạch ở vùng Hậu Giang đã cạn kiệt.

Mua bán cá lòng ròng là tận diệt cá lóc tự nhiên - Ảnh: Q.Vinh

“Trước đây tôi câu được 8-10kg cá lóc tự nhiên/ngày, nhưng bây giờ kiếm được 1-2 con là may lắm rồi”-ông Hồng nói. Chủ vựa cá Thành Tài ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp cho biết mỗi ngày mua khoảng 200kg và bán hết cho thương lái ở TP.HCM.

Ông Đặng Ngọc Giao, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang, cho biết ở khu vực huyện Phụng Hiệp có hai vựa cá mua cá lòng ròng. Trong đó vựa cá Thành Tài đã bị lập biên bản và làm cam kết không mua loại cá này nữa. “Đánh bắt, tiêu thụ cá lòng ròng là hành vi hủy diệt nguồn lợi thiên nhiên. Chúng tôi sẽ phối hợp với công an để ngăn chặn việc này” - ông Giao nói.

Ông Hà Phước Hùng, khoa thủy sản Trường ĐH Cần Thơ, nói việc khai thác và mua các loại cá lóc con đã vi phạm pháp lệnh bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Theo ông Hùng, nếu không có biện pháp ngăn chặn thì nguồn lợi cá lóc thiên nhiên sẽ không còn vì cứ 1kg cá lòng ròng có thể cho tới 1.000 con cá lóc sinh trưởng trong môi trường tự nhiên.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Chuối Trở Thành Tỉ Phú Trồng Chuối Trở Thành Tỉ… Liên Kết Trong Sản Xuất Rau An Toàn: Vẫn Khó Đầu Ra Liên Kết Trong Sản Xuất…