Tôm thẻ chân trắng Sử dụng men vi sinh và hệ thống ao lắng trong nuôi tôm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sử dụng men vi sinh và hệ thống ao lắng trong nuôi tôm

Ngày đăng 24/09/2015

Sử dụng men vi sinh và hệ thống ao lắng trong nuôi tôm

Một số quốc gia ban hành lệnh cấm nhập khẩu tôm có dư lượng kháng sinh. Sử dụng các loại men vi sinh thì người nuôi sẽ có một phương pháp nuôi an toàn hơn nhằm kiểm soát hoặc kiềm chế các sinh vật gây bệnh và mầm bệnh trong ao.

Probioticslà một nhóm các loài vi khuẩn có lợi, hầu hết thuộc giống Lactobacillus giống như “vi khuẩn tốt” có trong sữa chua. Các sản phẩm men vi sinh thương phẩm có công thức dạng bột thường xuyên được dùng xử lý nước ao để giữ quần thể vi khuẩn phát sáng (Vibrio sp.) ở mức thấp trong suốt thời gian nuôi.

Các loài vi khuẩn probiotics sản sinh các chất phá hủy các tác nhân gây bệnh, đồng thời sản sinh các enzym tăng cường hiệu quả sử dụng thức ăn và hỗ trợ tiêu hóa. Các loài vi khuẩn probiotics cũng giúp giải độc các chất chuyển hóa có hại trong nước ao.

Lý tưởng là kết hợp sử dụng men vi sinh với một hệ thống ao lắng và các thiết bị sục khí bánh guồng. Tỷ lệ khuyến khích áp dụng là 1:1 ao nuôi / ao lắng. Dùng ao lắng hoạt động như một hệ thống lọc sinh học để kiểm soát nguồn nước cấp trong môi trường ao nuôi.

Nguồn nước đầu tiên được đưa vào ao lắng để trong vòng 5 – 7 ngày trước khi chuyển qua các ao nuôi.

Cách làm này giúp giảm số lượng các hạt và các chất dinh dưỡng sẵn có cho các mầm bệnh tự nhiên tồn tại trong nước biển. Mặt khác, cần thiết vận hành các thiết bị sục khí bánh guồng để hoàn toàn phân tán và gia tăng hoạt động của men vi sinh trong ao nuôi.

Trong các trường hợp mà lượng vi khuẩn phát sáng vẫn còn cao trong ao thì nên kết hợp trộn trực tiếp men vi sinh, men tiêu hóa trong chế độ ăn cho tôm.

Khuyến khích sử dụng các loại men vi sinh và hệ thống ao lắng trong các ao nuôi bán thâm canh và thâm canh khi mật độ thả là 20 – 30 PL/ mét vuông. Áp dụng công nghệ nuôi này thì cần chi phí nuôi từ 776.330 P đến 1.120.740 P / ha / vụ. Lợi tức đầu tư sẽ là 23,6 % đối với nuôi bán thâm canh và 26,8% đối với nuôi thâm canh.

Công nghệ này thích hợp cho các vùng nuôi diện tích nhỏ (ví dụ như 1 ha) vì dễ quản lý hơn và người nuôi có thể là nhà sản xuất gia công. Các nhà điều hành sở hữu thực sự vùng nuôi và người nuôi sẽ quản lý ao nuôi. Lợi nhuận thu về được phân chia giữa nhà điều hành và người nuôi.

Tags: nuoi tom, nuoi trong thuy san, thuy san, con tom, nuoi tom, ao nuoi tom


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tại sao vẫn còn có nghi vấn về các sản phẩm probiotic Tại sao vẫn còn có… Một Số Nguyên Nhân Mới Gây Bệnh Phân Trắng Trên Tôm Một Số Nguyên Nhân Mới…