Tin nông nghiệp Sản xuất sản phẩm thảo dược, tiêu thụ nông sản cho nông dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sản xuất sản phẩm thảo dược, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Tác giả Hà Trần, ngày đăng 31/05/2022

Sản xuất sản phẩm thảo dược, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Là một người con của quê hương Hà Tĩnh nhận thấy nhiều sản phẩm nông nghiệp địa phương như: sả, cam, chanh, bưởi, ổi, bạch đàn… gặp khó khăn trong tiêu thụ, trong khi đó người tiêu dùng ngày càng chú trọng vấn đề sức khỏe, mong muốn được sử dụng các sản phẩm từ thảo dược an toàn, tháng 6/2021 ông Phạm Quang Hồng cùng với 6 thành viên khác thành lập Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Minh Lương, có trụ sở tại tổ dân phố Hầu Đền - phường Trung Lương - TX Hồng Lĩnh - tỉnh Hà Tĩnh.

Ban đầu Hợp tác xã đầu tư trên 500 triệu đồng để mua hệ thống máy chiết xuất, gồm: nồi chưng cất tinh dầu, nồi nấu cốt, nồi cô đặc… để sản xuất các sản phẩm tinh dầu.

Qua hàng chục lần thử nghiệm, đến tháng 7/2021, Hợp tác xã đã sản xuất thành công các dòng sản phẩm: tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu sát khuẩn, nước lau sàn thảo dược, nước rửa chén thảo dược, dầu gội đầu thảo dược, nước giặt thảo dược... mang thương hiệu Golden. Ưu điểm nổi bật của các sản phẩm là hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên và bảo vệ môi trường sinh thái.

Ông Phạm Quang Hồng - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Minh Lương cho hay: Hợp tác xã liên kết với các hợp tác xã, các hội phụ nữ trong toàn tỉnh để thu mua các nguyên liệu sản xuất như chanh, sả, cam, bưởi ổi, bạch đàn, sim … Sau đócác hội viên này lại sử dụng và tiêu thụ sản phẩm thảo dược của Hợp tác xã tạo thành chuỗi liên kết đầu vào, đầu ra bền vững.

Thời gian quaHợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Minh Lương đã liên kết thu mua chanh choHợp tác xã Sản xuất, thu mua, chế biến nông sản Vũ Quang (huyện Vũ Quang);tiêu thụ trên 100 tấn lúa nếp/năm cho Hợp tác xã Nông nghiệp Quỳnh Lương (Thị xã Hồng Lĩnh); liên kết với Hội Nông dân huyện Hương Khê tiến hành thu mua hoa bưởi bị rụng cho bà con nông dân và tiêu thụ hàng trăm tấn nguyên liệu cho bà con nông dân thị xã Hồng Lĩnh, huyện Đức Thọ và các địa phương khác trong toàn tỉnh.

Đến này Hợp tác xã đã cho ra thị trường khoảng 10.000 sản phẩm các loại, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Trong đó có sản phẩm Rượu Golden Rice đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Minh Lương đã tạo điều kiện cho hơn 20 lao động là chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vào làm việc với mức lương từ 4 triệu đồng trở lên/người/tháng.

Chị Đặng Thị Lam (Phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh) vui mừng: “Trước đây tôi không có việc làm ổn định rất khó khăn trong cuộc sống. Từ khi Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Minh Lương đi vào hoạt động, bản thân tôi đã có việc làm ổn định với mức lương 5 triệu đồng/tháng”.

 

Ông Phạm Quang Hồng cùng cho biết thêm: Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Minh Lương không chỉ dừng lại ở việc sản xuất các thảo dược, hợp tác xã đầu tư trên 10 tỷ đồng xây dựng trang trại tổng hợp trên diện tích 10 ha, quy mô 100 con trâu, bò thịt; 200 con dê và hàng nghìn con gà, lợn; trồng hàng nghìn cây bưởi da xanh, ổi, mít, cam, chanh... nhằm đa dạng hóa kênh đầu tư và cung cấp sản phẩm an toàn cho thị trường. Đầu năm 2022, Hợp tác xã còn liên kết chăn nuôi dê với Hội phụ nữ huyện Hương Khê, cung cấp con giống, hướng dẫn kỹ thuật và tạo đầu ra cho sản phẩm.

Các sản phẩm của Hợp tác xã đã được Trung tâm Kiểm nghiệm TSL thuộc Công ty TNHH Khoa học TSL (TP Hồ Chí Minh); Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) kiểm nghiệm; thuộc sự quản lý của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh). Cho nên người tiêu dùng an tâm khi sử dụng các sản phẩm do Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Minh Lương sản xuất./.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mỏ Cày Nam xây dựng vùng sản xuất dừa hữu cơ tập trung Mỏ Cày Nam xây dựng… Mất mùa, giá lúa tươi giảm, nông dân Hà Tĩnh kém vui Mất mùa, giá lúa tươi…