Tin nông nghiệp Rút giấy phép Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Rút giấy phép Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ

Tác giả Phi Long, ngày đăng 24/06/2016

Rút giấy phép Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ

Theo đó Bộ Công Thương yêu cầu Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ có trách nhiệm thu hồi lại toàn bộ tất cả các giấy chứng nhận hợp quy đối với các sản phẩm phân bón vô cơ đã cấp ngoài phạm vi được chỉ định. Đồng thời, thu hồi lại kết quả thử nghiệm đối với các sản phẩm phân bón vô cơ đã cấp ngoài phạm vi chỉ định.

Đáng chú ý Trung tâm kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ là đơn vị đã cấp hợp quy cho hàng loạt sản phẩm phân bón của công ty phân bón Thuận Phong ngoài phạm vi được chỉ định.

Trước đó, đầu tháng 5.2016, sau khi Thanh tra Bộ NNPTNT phát hiện nhiều sai phạm tại 11 đơn vị khảo nghiệm nghiệm phân bón, Cục Trồng trọt đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khảo kiểm nghiệm của Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ cùng với 10 đơn vị khác.

Theo Kết luận thanh tra số 235 ngày 28.4.2016, Thanh tra Bộ NNPTNT đã chỉ ra các sai phạm của Trung tâm vùng Nam bộ như: Trung tâm đã chứng nhận hợp quy cho 496 sản phẩm không nằm trong danh mục quy định của Bộ NNPTNT, vi phạm quy định Luật Chất lượng sản phẩm hàng hoá.

Nghiêm trọng hơn nữa, Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ còn chứng nhận cho 1.274 sản phẩm phân bón vô cơ trong khi Trung tâm này không hề được chỉ định chức năng trên (chỉ được chứng nhận phân bón DAP và phân lân nung chảy). Đây là hành vi chứng nhận ngoài phạm vi được chỉ định tại Nghị định 80/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Sau khi chứng nhận xong, Trung tâm cũng không hề lưu mẫu.

Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Quốc Tuấn – Giám đốc Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ cho biết: Hiện ông chưa nhận được Quyết định của Bộ Công Thương mà chỉ được người quen gửi qua email văn bản không có dấu.

“Chúng tôi không đồng tình với quyết định của Bộ Công Thương. Nếu nhận được quyết định chính thức, chúng tôi sẽ có văn bản giải trình cụ thể vấn đề này”, ông Tuấn khẳng định.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Quỳ Hợp thu trên 5 tỷ đồng từ vụ lạc xuân Quỳ Hợp thu trên 5… Vào hợp tác xã bỗng dưng có lương Vào hợp tác xã bỗng…