Xoài Rửa Lá Và Hoa Để Hạn Chế Xoài Rụng Trái Non
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Rửa Lá Và Hoa Để Hạn Chế Xoài Rụng Trái Non

Ngày đăng 15/05/2012

Rửa Lá Và Hoa Để Hạn Chế Xoài Rụng Trái Non
Kinh nghiệm nhiều nhà vườn ở Tiền Giang cho hay: ở các vườn xoài, thông thường vào thời kỳ trước khi cây ra hoa trên mặt lá và các gié hoa xuất hiện nhiều mảng muội đen đeo bám làm hạn chế quá trình quang hợp, hô hấp của lá, sự phát triển bình thường của các gié hoa làm giảm tỷ lệ đậu trái và dẫn đến hiện tượng xoài rụng trái non hàng loạt. - Rầy bông xoài: Kích thước nhỏ như con rầy nâu gây hại lúa, mình có màu xanh nhạt, thường nhảy trong lá phát ra những tiếng lóc cóc nên rất dễ phát hiện. Rầy chích hút nhựa làm lá không phát triển được, hoa bị khô và rụng; quả non sau khi đậu không phát triển được sẽ bị teo và rụng dần. Chất thải của rầy dính trên lá là môi trường sông và nguồn thức ăn cho lớp nấm màu đen bám và lan trên mặt lá, làm giảm sự quang hợp.

- Rệp dính: Thân có màu đỏ nên thường được gọi là rầy lửa cũng chích hút nhựa làm rụng hoa và trái non. Chất thải của rệp dính bám đầy trên gié hoa làm ngăn cản sự thụ phấn và đậu quả.

- Rệp sáp: Trên thân có lớp sáp bao phủ, rệp sáp cũng chích hút nhựa ở nhánh hoa và cuống quả, đồng thời chất thải của chúng bám đầy trên nhánh hoa, cuống quả làm ảnh hưởng lớn đến việc thụ phấn, đậu quả và làm rụng quả non hàng loạt.

Ngoài ra, trong các tháng mùa mưa do có độ ẩm cao nên các cành non, gié hoa, trái non thường bị nấm tấn công, đặc biệt là nấm gây bệnh thán thư làm toàn bộ các nhánh hoa bị khô đen, làm giảm quá trình thụ phấn, đậu quả và làm rụng quả non hàng loạt.

Để khắc phục hiện tượng này nhằm đảm bảo cho lá xoài sạch tạo điều kiện tốt cho quang hợp, hô hấp, nhánh và hoa xoài phát triển mạnh, làm tăng khả năng đậu quả, không bị khô, rụng hoa, quả non dẫn đến cho năng suất cao nhất, chất lượng quả cao nhất nhất thiết phải dùng biện pháp rửa xoài bằng hỗn hợp thuốc kết hợp giữa thuốc trừ bệnh và thuốc trừ sâu gồm có Ridomil và Actara.

Cách làm như sau: Dùng 25-30g thuốc Ridomil 68 WP và 1-2g thuốc Actara 25 WG pha trong bình 8 lít nước, khuấy kỹ, phun đều trên tán lá, nhánh, gié hoa trước khi nở hoa vài ngày. Trong trường hợp có nhiều rệp sáp (thuốc khó tiếp xúc và thẩm thấu do có màng sáp bao bọc bên ngoài) thì nên thêm vào hỗn hợp nói trên 200cc Supracide 40 EC sẽ cho hiệu quả cao hơn vì thuốc trừ sâu Supracide 40 EC là loại thuốc đặc trị rệp sáp, rệp vẩy có tác động tiếp xúc, vị độc, thấm nhanh vào mô cây, rất hữu hiệu với côn trùng chích hút, miệng nhai, gặm, giúp bông xoài phát triển tốt, không bị rụng và cho tỷ lệ đậu quả cao.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chú Ý Phòng Trị Bệnh Thán Thư Hại Xoài Chú Ý Phòng Trị Bệnh… Hiện Tượng Xoài Rụng Hoa Và Trái Non Hiện Tượng Xoài Rụng Hoa…