Mô hình kinh tế Rau Xanh Đắt Từ Vùng Trồng Rau
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Rau Xanh Đắt Từ Vùng Trồng Rau

Ngày đăng 17/11/2014

Rau Xanh Đắt Từ Vùng Trồng Rau

Như tin đã đưa, gần 2 tuần nay, rau xanh trên thị trường Hà Nội tăng cao. Có loại rau tăng 50%, có loại rau tăng lên đến 100% so với cuối tháng 10.

Xăng dầu giảm giá, rau xanh tăng giá

Cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2014, Hà Nội đón nhận vài đợt không khí lạnh. Cùng với gió lạnh là mưa kéo dài nhiều ngày. Độ ẩm ngoài trời của Hà Nội cũng vì thế mà giữ ở mức cao, có nhiều ngày độ  ẩm ở mức trên 90%. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến rau xanh tại các vùng sản xuất của Hà Nội bị chết hàng loạt.

Đến với vùng sản xuất rau an toàn của huyện Thanh Trì, Hà Nội, phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị đã ghi nhận được ý kiến của nhiều hộ trồng rau nơi đây chia sẻ, trong những ngày qua hầu hết các diện tích rau, từ cải bắp, súp lơ, và cà chua, rau cải xanh, cải ngồng đều bị thối nhũn từ dưới lên, từ trong ra ngoài. Nhìn bề ngoài thì tất cả các loại rau đều ở trong tình trạng "cháy" hết lá ngoài.

Bà Ngô Thị Vân ở xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội  cho biết, gia đình bà chỉ trồng chủ yếu là súp lơ xanh. Hoa lơ mới to chưa bằng miệng bát ăn cơm bà đã phải cắt bán. Nếu để nữa sẽ hỏng hết, vì nhiều cái lơ đang bị thối từ trong ra. Nhiều cái cắt lên rồi lại phải bỏ đi không ăn, không bán được.

Vùng rau của Yên Mỹ chỉ trồng súp lơ, cải bắp, cà chua là chính. Nhiều ngày qua mưa kéo dài làm cho độ ẩm lên cao, đất ướt sũng, bắp cải thì bị thối từ dưới lên, còn súp lơ bị thối từ trong hoa lơ ra ngoài. Ngay tại vùng trồng, bà con đã bán giá rau tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với cuối tháng 10.

Mỗi bắp cải bán tại ruộng trước kia là từ 3.000 đến 5.000 đồng/cái, nay bán với giá từ 7.000 đến 10.000 đồng/cái. Súp lơ có giá bán từ 2 đến 3 nghìn đồng/cái nay bán từ 3.000 đến 5.000 đồng/cái. Tại chợ quê của huyện Thanh Trì, rau cải xanh, cải ngồng có giá bán từ 15.000 đến 20.000 đồng/kg tùy theo từng loại rau, tăng từ 50% đến 100% so với trưới khi trời mưa kéo dài nhiều ngày.

Nguồn bài viết: http://www.ktdt.vn/kinh-te/tin-tuc/2014/11/81028722/rau-xanh-dat-tu-vung-trong-rau/


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng Phát Triển Bền Vững Cho Trái Cây Dak Lak Hướng Phát Triển Bền Vững… Triển Vọng Nghề Trồng Nấm Ở Tiên Du Triển Vọng Nghề Trồng Nấm…