Tin nông nghiệp Rau sạch Liên Thảo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Rau sạch Liên Thảo

Tác giả NGUYÊN HUÂN, ngày đăng 04/04/2016

Rau sạch Liên Thảo

Mới ra mắt thị trường cuối năm 2014, song nhờ cách làm bài bản, khoa học, cộng việc áp dụng công nghệ thông tin trong quản lí hệ thống nên thương hiệu rau sạch Liên Thảo nhanh chóng chiếm được uy tín người tiêu dùng nhờ có thể truy xuất được nguồn gốc tới tận hộ trồng rau.

Rau sạch Liên Thảo là thương hiệu thực phẩm sạch của Công ty CP Giao Long (Hà Nội), chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ thông tin.

Tham gia thị trường rau sạch như nhiều doanh nghiệp khác, song điểm khác biệt của Liên Thảo chính là đơn vị đầu tiên truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau an toàn tới từng hộ dân sản xuất thông qua mã ruộng được gắn trên mỗi sản phẩm. Người tiêu dùng có thể tra cứu mã ruộng trên hệ thống của Liên Thảo để được biết xuất xứ chi tiết của sản phẩm mình đang sử dụng.

Để thực hiện được việc truy xuất nguồn gốc, hiện Liên Thảo tiến hành xây dựng website lưu trữ dữ liệu của tất cả các nông dân ký kết với doanh nghiệp và mỗi hộ sẽ được cấp một mã số khác nhau. Phục vụ cho việc áp dụng quy trình, cũng như theo dõi, giám sát là đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của Liên Thảo được cử túc trực hàng ngày tại các vùng mà đơn vị liên kết sản xuất.

Theo đó, mỗi thửa ruộng đều được Liên Thảo cắm biển mã ruộng và quản lý trên hệ thống, từ đó truy xuất được ruộng nhà ai, sản xuất sản phẩm gì và quy trình sản xuất ra sao. Trên các sản phẩm của Liên Thảo được dán tem C/O (tem truy xuất nguồn gốc), người tiêu dùng có thể tra cứu mã tem trên hệ thống website của Liên Thảo (lienthao.vn) để được biết xuất xứ của sản phẩm mình đang tiêu dùng.


Cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của Liên Thảo kiểm tra đồng ruộng

Hiện Liên Thảo hợp tác bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân tại vùng rau an toàn đã được Sở NN-PTNT Hà Nội cấp giấy chứng nhận thuộc huyện Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Sóc Sơn, Đông Anh.

Với hàng chục mặt hàng rau, củ, quả đa dạng, phong phú, thương hiệu rau sạch Liên Thảo đang có mặt ở hầu hết hệ thống siêu thị lớn như Lotte Mart, AEON, Vinmart, V+, Intimex và hàng chục địa điểm bán hàng khác trải đều trên địa bàn các quận, huyện của thủ đô. Sản lượng rau sạch bán ra của Liên Thảo đạt gần 10 tấn/ngày.

Nhằm khuyến khích bà con nông dân tuân thủ các quy trình, kỹ thuật, Liên Thảo đưa ra cơ chế thưởng phạt và minh bạch để nâng cao ý thức và trách nhiệm của người nông dân đối với mỗi sản phẩm do chính họ làm ra. Trước ngày thu hoạch 1 - 2 ngày, đội ngũ kỹ thuật của Liên Thảo kiểm định chất lượng sản phẩm bằng phương pháp thử mẫu lưu động hoặc tại phòng thí nghiệm, đảm bảo cơ bản kiểm soát được dư lượng thuốc BVTV, vi sinh vật gây hại, nitrat của sản phẩm thấp dưới mức cho phép trước khi bán ra thị trường.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Miền Tây bớt mặn là nhờ triều cường, không phải do TQ xả nước Miền Tây bớt mặn là… Sẵn sàng rót vốn nếu sử dụng tiền hiệu quả Sẵn sàng rót vốn nếu…