Tin nông nghiệp Ra mắt CLB Chuyên gia cây ăn quả Bayer
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ra mắt CLB Chuyên gia cây ăn quả Bayer

Tác giả P.V, ngày đăng 30/03/2016

Ra mắt CLB Chuyên gia cây ăn quả Bayer

Tiếp nối thành công của việc ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Chuyên gia cà phê, Công ty Bayer Việt Nam đã tiếp tục mở rộng mô hình đặc trưng này với việc thành lập CLB Chuyên gia cây ăn quả Bayer. Sự kiện ra mắt CLB có sự tham dự của hơn 120 nông dân trồng cây ăn quả trọng yếu đến từ các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long (Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Hậu Giang) và khu vực Đông Nam Bộ (Đồng Nai, Bình Thuận). Họ đồng thời cũng là các thành viên chính thức của CLB Chuyên gia cây ăn quả Bayer.

Tham gia CLB, các nông dân trồng cây ăn quả từ những vùng miền khác nhau có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực hành tốt nhất của mình, cũng như tiếp cận các giải pháp trồng trọt tiên tiến nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm của ngành trồng cây ăn quả một cách bền vững tại Việt Nam.

"Tôi tham gia CLB Chuyên gia cây ăn quả Bayer là muốn được tư vấn toàn diện hơn các giải pháp trừ sâu bệnh, trồng trọt, tăng chất lượng, tăng năng suất, tăng lợi nhuận như bạn tôi ở CLB Chuyên gia cà phê  thì tôi mới chịu cơ”.

Ông Huỳnh Công Nhớ  - ND xã Hiệp Thành, huyện Châu Thành, Long An

Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng trong việc phát triển ngành trồng cây ăn quả, đặc biệt là các loại cây có múi, xoài và thanh long. Đây là những loại cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao với tiềm năng xuất khẩu rất lớn. Cả nước có trên 800.000ha trồng cây ăn quả, trong đó cây có múi chiếm 70,4 nghìn ha (năm 2013); xoài 85,2 nghìn ha (2013); thanh long 45 nghìn ha (2013).

Gần đây, Việt Nam đã gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), bên cạnh một số Hiệp định Thương mại tự do (FTAs) đang được chuẩn bị ký kết với EU, Nhật Bản... Điều này mở ra nhiều cơ hội cho lĩnh vực xuất khẩu các sản phẩm từ cây ăn quả của Việt Nam, đặc biệt là khi các hàng rào thuế quan được giảm thiểu.

Tuy nhiên, nhìn vào hoàn cảnh hiện tại ở địa phương, nông dân trồng cây ăn quả Việt Nam đang phải đối mặt với các thách thức lớn như yêu cầu và quy định ngày càng cao đối với sản xuất nông nghiệp, nhu cầu sản xuất sản phẩm sạch với nguồn nguyên liệu bền vững, đồng thời yêu cầu cung ứng sản phẩm nông sản tươi ngon giá trị cao hơn với mức giá hợp lý...

Trong bối cảnh này, việc ra mắt CLB Chuyên gia cây ăn quả Bayer giúp trang bị cho người nông dân trồng cây ăn quả Việt Nam điều kiện tiếp cận những kỹ thuật trồng trọt tiên tiến để đảm bảo sản xuất bền vững, thông qua các hoạt động hội thảo và tập huấn kỹ thuật ứng dụng riêng đối với từng loại cây trồng tại chính vườn cây của từng nông hộ.

Ngoài ra, Bộ giải pháp Much More của Bayer Việt Nam, vốn đã được áp dụng thành công trên cây lúa và cà phê, sẽ tiếp tục được chọn là hình mẫu, là giải pháp nông nghiệp phù hợp để quản lý các loại bệnh trên cây ăn quả, kiểm soát sâu bệnh và quản lý cỏ dại. Và, mục đích cuối cùng của chương trình là giúp tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho nông dân trồng cây ăn quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Huyện nghèo lột xác từ bệ phóng nông thôn mới Huyện nghèo lột xác từ… Trồng thanh long ruột đỏ trên đất hạn, lãi tiền tỷ Trồng thanh long ruột đỏ…