Tin thủy sản Quảng Ninh phát triển tổ liên kết nuôi tôm tại Cẩm Phả
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Quảng Ninh phát triển tổ liên kết nuôi tôm tại Cẩm Phả

Tác giả Diệu An, ngày đăng 25/09/2023

Quảng Ninh phát triển tổ liên kết nuôi tôm tại Cẩm Phả

Đây là mô hình liên kết 5 nhà (nhà quản lý; nhà khoa học; nhà cung ứng giống, thức ăn, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản, cơ sở thu gom, tiêu thụ sản phẩm, người nuôi tôm và tổ chức chứng nhận chất lượng sản phẩm) với sự tham gia của 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã. Để mô hình đạt được tiêu chí đề ra, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã triển khai lớp tập huấn để giúp các học viên vừa nắm vững kỹ thuật, vừa nắm được các kỹ năng tổ chức sản xuất trong nuôi tôm.

Tại lớp tập huấn lần này, các học viên đã được các giảng viên giới thiệu các nội dung về: Quy trình công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Copefloc; Ứng dụng chế phẩm vi sinh trong quản lý môi trường và phòng trị bệnh trong nuôi; Giới thiệu mô hình nuôi tôm công nghệ cao Grofarm; Nghiệp vụ quản lý, năng lực xây dựng và quản lý hợp đồng, quản lý chuỗi, phát triển thị trường; Áp dụng VietGAP tại mô hình nuôi tôm công nghiệp quy mô nhỏ, hợp tác theo chuỗi giá trị; Hướng dẫn sử dụng cụ quan trắc, quản lý môi trường; Hướng dẫn ghi hồ sơ, sổ nhật ký mô hình. 

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Ông Hà Minh Hải, hộ nuôi tôm tại xã Cộng Hòa, TP Cẩm Phả cho biết, tham gia mô hình, người nuôi được nắm bắt về quy trình công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Copefloc; ứng dụng chế phẩm vi sinh trong quản lý môi trường và phòng trị bệnh trong nuôi tôm; nghiệp vụ quản lý, năng lực xây dựng và quản lý hợp đồng, quản lý chuỗi, phát triển thị trường; áp dụng các quy trình nuôi tôm theo tiêu chuẩn VietGAP; sử dụng cụ quan trắc, quản lý môi trường… Với những công nghệ mới và có các nhà khoa học, doanh nghiệp đồng hành, các hộ dân tin tưởng rằng, vụ tôm năm nay sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi cả về sản lượng và chất lượng. 

Ông Hoàng Văn Thu, Phó tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi tôm công nghiệp xã Cộng Hòa chia sẻ, từ khi tham gia vào tổ hợp tác, các hộ có tiếng nói chung khi tham gia phản ánh, kiến nghị những vướng mắc với chính quyền, hay cử đại diện đi đàm phán ký kết hợp tác với các công ty giống, thức ăn, chế phẩm, đầu ra cho con tôm.

Từ đó, vừa đảm bảo chất lượng tôm nuôi lại vừa giảm được giá đầu vào, đầu ra được đảm bảo, các hội viên được cập nhập kiến thức thường xuyên với các chuyên gia nuôi tôm hàng đầu cả nước. Trong quá trình triển khai đã có sự đồng hành của các nhà khoa học, Trung tâm Khuyến nông và các cấp chính quyền, doanh nghiệp (Việt Úc Quảng Ninh, Grobest…). 

tu dieu khien Bita

Bita - Điều khiển Biến tần ứng dụng mạng không dây LoRa

Việc triển khai mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp quy mô nhỏ liên kết, hợp tác theo chuỗi giá trị trên kỳ vọng góp phần hỗ trợ người dân kiểm soát tốt dịch bệnh, môi trường nước… tăng năng suất và sản lượng tôm tại địa phương. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phương pháp xử lý tảo xanh Phương pháp xử lý tảo… Nâng cao chất lượng và khai thác sự khác biệt Nâng cao chất lượng và…