Mô hình kinh tế Quản Lý Nghề Bẫy Tôm Hùm Con Ở Bình Thuận
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Quản Lý Nghề Bẫy Tôm Hùm Con Ở Bình Thuận

Ngày đăng 04/01/2013

Quản Lý Nghề Bẫy Tôm Hùm Con Ở Bình Thuận

Hoạt động khai thác tôm hùm con, mà chủ yếu là nghề bẫy bắt để phục vụ nuôi trồng thủy sản trong thời gian qua đã phát triển mạnh tại vùng ven biển Bình Thuận. Việc này đã gây ảnh hưởng đến nguồn lợi tôm hùm trong tự nhiên. Đồng thời việc giăng mắc ngư lưới cụ cố định để bẫy bắt tôm hùm con tràn lan trong các khu vực ven bờ đã cản trở hoạt động đi lại của tàu thuyền cũng như hoạt động tắm biển, vui chơi, giải trí tại các khu du lịch ven biển, gây tranh chấp ngư trường đánh bắt, làm ảnh hưởng an ninh trật tự vùng ven biển.

Để giải quyết hài hòa giữa nhu cầu đời sống của ngư dân và việc bảo vệ nguồn lợi tôm hùm con trong tự nhiên, bảo đảm môi trường cho các hoạt động du lịch, thể thao và trật tự an toàn giao thông trên biển, ngày 25/12/2012, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Chị thị số 01 về việc quản lý nghề bẫy tôm hùm con tại vùng biển Bình Thuận.

Theo đó, cấm nghề bẫy tôm hùm con hoạt động tại các bãi tắm trước các khu du lịch, các bãi tắm phục vụ cộng đồng, các khu neo đậu tàu thuyền, các vùng cửa sông, cửa biển và tại các luồng tuyến giao thông nơi có các tàu thuyền thường qua lại. Cấm nghề bẫy tôm hùm con hoạt động trên toàn vùng biển Bình Thuận trong thời gian từ ngày 1/3 đến 30/9 hàng năm để bảo vệ, tái tạo nguồn lợi tôm hùm trong mùa sinh sản. Trong thời gian cấm đánh bắt, ngư dân phải tháo dỡ toàn bộ ngư lưới cụ dùng để bẫy tôm hùm con đã giăng mắc cố định trong thời gian được phép đánh bắt trước đó.

UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển căn cứ quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, căn cứ đặc thù địa hình ven biển và hoạt động cụ thể ở các vùng biển ven bờ của địa phương để phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các sở ngành liên quan khảo sát, xác định vị trí, khu vực để ban hành quy định khu vực cấm bẫy bắt tôm hùm con tại địa phương mình, lấy ý kiến Sở Nông nghiệp - PTNT trước khi ban hành.

UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo cho các xã phường, thị trấn ven biển tổ chức rà soát, thống kê số lượng ngư dân hành nghề bẫy tôm hùm con trên địa bàn, trên cơ sở đó tổ chức sắp xếp, quản lý hoạt động nghề bẫy tôm hùm con đúng mùa vụ, đúng khu vực cho phép hoạt động (trừ khu vực cấm). Chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mô Hình Nuôi Vịt Thịt Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Đồng Tháp Mô Hình Nuôi Vịt Thịt… Đác Nông Xuất Khẩu Cà Phê Đến 23 Quốc Gia, Vùng Lãnh Thổ Đác Nông Xuất Khẩu Cà…