Tin nông nghiệp Protein ấu trùng ruồi trong thức ăn gia súc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Protein ấu trùng ruồi trong thức ăn gia súc

Tác giả Geert Bruggeman, ngày đăng 16/05/2016

Protein ấu trùng ruồi trong thức ăn gia súc

Có thể hầu hết các loại thịt mà bạn ăn đều đến từ gia súc được nuôi bằng các nguồn protein như đậu nành. Nhưng có một nhu cầu cấp thiết để tăng nguồn cung cấp protein từ các nguồn thay thế bền vững.

Dự án châu Âu PROteINSECT, trong đó Nuscience đang tham gia, nghiên cứu xem liệu ấu trùng côn trùng, được nuôi trên các chất thải hữu cơ, có thể là một nguồn protein thích hợp trong thức ăn dành cho heo, gà và cá không.

Các thử nghiệm cho lợn ăn ở châu Âu gần đây được đặc trưng trên Countryfile, chương trình truyền hình uy tín của BBC về vấn đề nông thôn. PROteINSECT quy tụ các chuyên gia từ châu Âu, Trung Quốc và châu Phi để khuyến khích và áp dụng các protein ấu trùng ruồi vào thức ăn gia súc trên thế giới. Các dự án PROteINSECT có 12 đối tác đến từ bảy quốc gia và được hợp tác bởi Fera Sciences Ltd tại Vương quốc Anh. Dự án sẽ kết thúc vào tháng Tư.

Thiếu hụt protein

Với sự gia tăng dân số toàn cầu và nhu cầu chung về thực phẩm, đặc biệt là thịt, thực phẩm sẵn có và an toàn là một thách thức trên toàn thế giới. Hiện nay có hơn 80% nhu cầu protein cho chăn nuôi trong Liên minh châu Âu được nhập khẩu từ các nước ngoài EU. Chẳng hạn như, thức ăn gia cầm EU vẫn dựa vào bột đậu nành như là nguồn cung cấp protein chất lượng cao.

Nghị viện châu Âu đã thông qua một nghị quyết để giải quyết sự thiếu hụt protein ở EU, phát biểu rằng hành động khẩn cấp là thay thế cây trồng protein nhập khẩu với các nguồn thay thế châu Âu. Côn trùng là một giải pháp tiềm năng để giảm bớt thiếu hụt protein hiện tại.Là một thành phần tự nhiên trong chế độ ăn của gà và lợn, chúng cung cấp một nguồn giàu protein dễ tiêu hóa. Đặc biệt, ấu trùng ruồi có khả năng đáp ứng nhu cầu protein này, trong lúc cung cấp một thay thế sinh thái hơn.

Chúng ta đã phát hiện ra những gì?

Một số côn trùng, chẳng hạn như ruồi (Musca domestica), được thể hiện trong dự án này có giá trị dinh dưỡng cao. Một phần của PROteINSECT là đánh giá tác động của sự bao gồm cả bữa ăn côn trùng thô, cũng như các protein côn trùng được lấy từ 1) hiệu suất chăn nuôi và 2) các vấn đề sức khỏe của gà.

Trong thử nghiệm gà giò được thực hiện ở Châu Âu, hiệu suất chăn nuôi tương tự đã được quan sát cho vật nuôi được cho ăn côn trùng so với vật nuôi ăn nguồn protein thông thường. Những quan sát này đã được khẳng định thêm bằng các thử nghiệm gia cầm ở các nước ngoài EU trong PROteINSECT.

Nhìn chung, dường như một phần thay thế nguồn protein tiêu chuẩn bởi các protein côn trùng, ít nhất sẽ dẫn đến cùng hiệu suất chăn nuôi ở gia cầm. Các thử nghiệm tiếp theo sẽ phải đánh giá xem liệu những kết quả này có thể được xác nhận, hoặc là sự thay thế toàn bộ các nguồn protein thông thường bởi protein côn trùng có làm thay đổi hiệu suất của gà giò hay không.

Chuyện gì xảy ra tiếp theo?

PROteINSECT đang phát triển White Paper để trình bày cho Nghị viện châu Âu các khuyến nghị để bảo vệ di sản nghiên cứu của mình. Nó sẽ được trình bày tại Hội nghị cuối cùng của dự án tại Brussels vào ngày 27 tháng 4.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bón phân Văn Điển, bưởi Diễn xanh tốt, sai quả Bón phân Văn Điển, bưởi… Trà hoa vàng Ba Chẽ, thương hiệu của Giám đốc Nịnh Văn Trắng Trà hoa vàng Ba Chẽ,…