Nuôi gà Phương pháp xác định giới tính gà ngay từ trong trứng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phương pháp xác định giới tính gà ngay từ trong trứng

Tác giả Ecovet Team (biên dịch), ngày đăng 18/03/2019

Phương pháp xác định giới tính gà ngay từ trong trứng

Trong sản xuất gà đẻ trứng, sẽ không còn cần phải mang giết chết hàng triệu gà con trống mới nở mỗi ngày, sau khi sử dụng một phương pháp đã được thương mại hoá để xác định giới tính gà ngay trong trứng.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Đức Julia Klockner cho biết nước này đã đưa ra sáng kiến là "một ngày tuyệt vời cho phúc lợi động vật ở Đức", cô nói nước này đã tạo ra bước tiến cho phần còn lại của châu Âu.

"Bây giờ có thể xác định giới tính của gà con ngay từ trong trứng thông qua một lỗ kim nhỏ, trứng có giới tính đực không còn cần phải ấp để rồi phải giết ngay sau khi nở", cô cho biết.

Sáng kiến này đến từ SELEGGT, một liên doanh giữa HatchTech, chuỗi siêu thị REWE của Đức và Đại học Leipzig, theo đó có thể thấy giới tính của trứng được kiểm tra trong giai đoạn ấp.

Quy trình

Trong quy trình này, một tia laser được sử dụng để khoan một lỗ không quá 0,3 mm vào vỏ trứng đang ấp. Sau đó, một lượng nhỏ chất lỏng được lấy thông qua thủ tục không xâm lấn. Phần bên trong của trứng không bị ảnh hưởng và vẫn an toàn.

Thông qua sự thay đổi màu sắc, máy đánh dấu sẽ cho biết liệu hormone estrone sulphate đặc thù cho giới tính có thể được phát hiện trong trứng hay không. Nếu được phát hiện, điều đó có nghĩa một con gà mái đang phát triển bên trong trứng. Do đó, chỉ có gà con mái được cho nở vào ngày thứ 21. Không phát hiện estrone sulphate cho thấy trứng có giới tính đực, những trứng này được tách ra để chế biến thành thức ăn chăn nuôi chất lượng cao.

SELEGGT hiện đang phát triển một mô hình kinh doanh để cung cấp công nghệ cho ngành công nghiệp như một dịch vụ không làm tăng chi phí sản xuất. Quá trình được cấp bằng sáng chế này sẽ sẵn sàng cho các cơ sở ấp trứng vào năm 2020.

Jan Kunath một giám đốc điều hành của Kunath, Tập đoàn REWE, cho biết khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi: "trong suốt năm tới, khách hàng của chúng tôi sẽ có thể mua trứng được gọi là trứng bảo quản tự nhiên phạm vi này dần dần sẽ phủ khắp nước Đức".


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cân bằng điện giải trong thức ăn cho gà broiler giai đoạn đầu tiên Cân bằng điện giải trong… 5 nhóm sản phẩm bổ sung thay thế kháng sinh trong thức ăn tiền khởi động của gà thịt 5 nhóm sản phẩm bổ…