Nuôi lợn (Heo) Phòng chống dịch bệnh trên đàn heo trong tình hình nắng nóng, nước mặn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phòng chống dịch bệnh trên đàn heo trong tình hình nắng nóng, nước mặn

Tác giả Ks.Nguyễn Thị Kim Ngân - Trung tâm KN-KN Bến Tre, ngày đăng 08/05/2017

Phòng chống dịch bệnh trên đàn heo trong tình hình nắng nóng, nước mặn

Thường xuyên tắm cho heo trong mùa nắng nóng. Ảnh: Tác giả

Phòng chống dịch bệnh trên đàn heo trong tình hình nắng nóng, nước mặn hiện nay là rất cần thiết, ảnh hưởng tới sự tăng trọng và khả năng đề kháng của heo, gây thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi. Do đó, cần áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sự lây nhiễm của vi sinh vật đối với gia súc, bà con nên lưu ý một số điểm sau:

+Chuồng nuôi:

- Với thời tiết nắng nóng trên 350C, chuồng nuôi đảm bảo thoáng mát, không khí lưu thông tốt, theo hướng Đông-Nam. Nền chuồng khô ráo, sạch sẽ, dùng tấm bạt để che nắng xung quanh chuồng. Định kỳ sát trùng chuồng bằng các loại thuốc sát trùng như Virkon, Cloramin-T, Iodine,…

- Hàng ngày có thể phun nước lên mái chuồng để hạ bớt nhiệt, nếu có điều kiện trong chuồng lắp đặt quạt, hệ thống thông gió hay tưới phun sương, quanh chuồng nuôi trồng cây xanh tạo bóng mát.

- Chất thải phải được thu gom và áp dụng phương pháp xử lý bằng hầm biogas, đồng thời sử dụng được khí đốt sạch, cung cấp phân bón sạch,..

+Chăm sóc nuôi dưỡng:

- Thức ăn được mua từ các hãng, cơ sở có uy tín, đảm bảo về thành phần, nhu cầu dinh dưỡng, số lượng và chất lượng cho từng giai đoạn phát triển của gia súc.

- Cung cấp đủ nước sạch và mát, và với thời điểm nước mặn bây giờ cần trữ lượng nước để tránh rối loạn bệnh đường ruột cho gia súc.

- Để giải nhiệt, cung cấp chất điện giải, B.complex, vitamin C vào thức ăn hay nước uống cho gia súc. Ngoài ra, người nuôi có thể dùng đậu xanh nấu nhừ, có tác dụng giải nhiệt tốt.

- Nên tăng số lần tắm cho heo trong những ngày nắng nóng nhiều, có thể giảm mật độ nuôi trong những ngày nhiệt độ cao.

+Phòng bệnh:

- Định kỳ tiêm phòng và tẩy giun sán cho đàn heo.

- Để tăng khả năng đề kháng cho đàn heo chống lại vi sinh vật xâm nhập gây bệnh, cần chủ động tiêm các loại vaccin như: Dịch tả, Tụ huyết trùng, Phó thương hàn, E.coli và nên chú ý một số bệnh sau: bệnh cảm nóng, tiêu chảy, cầu trùng,..


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bệnh heo tai xanh và các biện pháp phòng chống Bệnh heo tai xanh và… Bệnh tai xanh ở heo Bệnh tai xanh ở heo