Mô hình kinh tế Phép Màu Từ Đồng Vốn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phép Màu Từ Đồng Vốn

Ngày đăng 04/04/2012

Phép Màu Từ Đồng Vốn

Từ đồng vốn vay ưu đãi, nhiều gia đình nông dân nghèo ở Nghệ An đã có việc làm, có điều kiện cho con đi học, làm được nhà, xây được công trình nước sạch...

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi giúp nhiều hộ nông dân (ND) nghèo có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh (SXKD), nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

Đồng vốn phát huy hiệu quả

Ông Lê Xuân Tỵ - Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Nghệ An cho biết: Trong 2 năm 2010, 2011, ngân hàng đã cho hơn 59.851 lượt hộ nghèo vay vốn để SXKD; tạo việc làm cho trên 4.000 lao động; trên 120.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn; xây dựng 31.485 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho 17.457 hộ vay làm nhà ở; 2.431 lượt lao động được vay vốn đi xuất khẩu lao động; 116 thương nhân các xã vùng khó khăn được vay vốn để SXKD...

Nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã biết tính toán làm ăn trong cơ chế thị trường góp phần tích cực thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhà, góp phần tích cực và giảm được hơn 5.000 hộ nghèo trong năm 2010 và giảm 7.000 hộ nghèo trong năm 2011.

"Để nguồn vốn vay phát huy hiệu quả, thời gian tới ngân hàng sẽ tiếp tục tổ chức cho vay và giải ngân tốt tới hộ nghèo và các đối tượng chính sách theo tiêu chí mới, đúng đối tượng được vay; triển khai tốt hoạt động của các tổ giao dịch lưu động ở các xã, huyện, thị, bảo đảm cho vay, thu nợ, giải ngân tới tận xã, phường, tạo điều kiện thuận lợi nhanh chóng nhất đưa vốn tín dụng ưu đãi tới người nghèo, đồng thời nâng mức cho vay để bà con có đủ vốn phát triển sản xuất" - ông Tỵ chia sẻ.

Nhiều nhà đổi đời

Từ đồng vốn ưu đãi, nhiều hộ đã có điều kiện trang bị máy móc thiết bị, xây dựng nhà xưởng, thu hút lao động. Nhiều khách hàng sau khi đã trả hết nợ tiếp tục được ngân hàng cho vay để mở rộng sản xuất, thu hút lao động.

Trung bình mỗi năm thu nhập của gia đình anh Hoài đạt hơn 500 triệu đồng. Trang trại của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động ở địa phương với thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/tháng.

Gia đình anh Nguyễn Đình Hoài, ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành được ngân hàng cho vay 50 triệu đồng, cùng với vốn gia đình có, anh Hoài đầu tư xây dựng trang trại nuôi lợn, cá. Anh Hoài cho biết, trung bình mỗi năm thu nhập của gia đình anh đạt hơn 500 triệu đồng. Trang trại của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động, ở địa phương với thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/tháng.

Cơ sơ chế biến thuỷ sản của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Hùng, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu cũng được ngân hàng cho vay vốn. Nhờ đó, cơ sở đã thu hút trên 150 lao động làm việc thường xuyên với thu nhập từ 3-6 triệu đồng/người/tháng.

Chị Lang Thị Nga (56 tuổi), bản Cỏ Moong, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong có chồng mất sớm, gia đình thuộc diện hộ nghèo, kinh tế hết sức eo hẹp. Nhờ được vay vốn Chương trình học sinh, sinh viên mà cả 3 con của chị đều được đi học đại học. Chị Nga tâm sự: "Nếu không có chính sách vay vốn học sinh, sinh viên thì 3 con tôi khó thực hiện ước mơ vào đại học...".


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cô Chủ Trang Trại Heo Rừng Miền Sông Nước Cô Chủ Trang Trại Heo… Hết Nghèo Nhờ Heifer Hết Nghèo Nhờ Heifer