Mô hình kinh tế Phát Triển Nhiều Mô Hình Sản Xuất Cho Thu Nhập Khá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phát Triển Nhiều Mô Hình Sản Xuất Cho Thu Nhập Khá

Ngày đăng 27/07/2013

Phát Triển Nhiều Mô Hình Sản Xuất Cho Thu Nhập Khá

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (XD NTM) huyện Trảng Bàng, qua hơn 2 năm (từ năm 2011 đến giữa năm 2013) thực hiện Chương trình XD NTM, huyện đã  phát triển nhiều mô hình sản xuất góp phần đáng kể cho phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Cụ thể, ngành Nông nghiệp huyện đã triển khai thực hiện được 15 mô hình liên kết “4 nhà” sản xuất lúa trên địa bàn 3 xã Phước Chỉ, Phước Lưu và Bình Thạnh, với tổng diện tích hơn 1.083 ha; 1 mô hình nuôi cá tra; 1 mô hình trồng đậu phộng; 1 mô hình sản xuất lúa chất lượng cao và 18 mô hình biogas, với tổng kinh phí thực hiện hơn 2,672 tỷ đồng.

Các ngành chức năng huyện phối hợp tổ chức được 46 lớp dạy nghề, với hơn 1.400 người tham gia, tổng kinh phí hơn 1,106 tỷ đồng. Các nghề đã được đào tạo ở huyện Trảng Bàng, gồm: Điện gia dụng, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi gia cầm, nuôi cá, cạo mủ cao su, đan lát, lái xe, nấu ăn, tiếp tân. Qua học nghề, đã có hơn 1.000 người có việc làm ổn định theo nghề đào tạo.

Trên địa bàn huyện hiện có 14 hợp tác xã (HTX), trong đó có 9 HTX dịch vụ thủy lợi. Nhìn chung các HTX hoạt động tương đối ổn định. Tuy nhiên, các HTX dịch vụ thủy lợi đang gặp khó khăn do không sản xuất kinh doanh, mà chỉ phục vụ nước cho người dân và được hưởng rất ít kinh phí trích phần trăm từ thủy lợi phí do Xí nghiệp Thủy lợi cấp. 

Hội Nông dân các cấp cũng đã triển khai thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa, bò sinh sản, cao su tiểu điền, hoa lan cắt cành cho 110 hộ trên địa bàn 10 xã của huyện, với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Cũng trong hơn 2 năm thực hiện chương trình, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã hỗ trợ xã An Tịnh thành lập một tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa với 19 thành viên; hỗ trợ xã Gia Lộc thành lập HTX dịch vụ nuôi trồng thủy sản Tâm Long. Bước đầu hai mô hình kinh tế hợp tác này hoạt động ổn định và có triển vọng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cần Cù, Chịu Khó Là Chìa Khoá Thành Công Cần Cù, Chịu Khó Là… Ớt Được Giá Nhưng Mất Mùa Nông Dân Điêu Đứng Ớt Được Giá Nhưng Mất…