Mô hình kinh tế Phát Triển Mô Hình Nuôi Thuỷ Sản Ven Biển
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phát Triển Mô Hình Nuôi Thuỷ Sản Ven Biển

Ngày đăng 13/08/2013

Phát Triển Mô Hình Nuôi Thuỷ Sản Ven Biển

Huyện Hòn Đất (Kiên Giang) có chiều dài bờ biển trên 50 km, ngoài chú trọng trồng rừng phòng hộ ven biển huyện còn triển khai thí điểm nhiều mô hình nuôi trồng thủy hải sản để phát triển kinh tế. Trong đó chủ trương nuôi hến ở địa bàn xã Sơn Bình đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với chiều dài bờ biển khoảng 6 km, xã đã tham mưu với UBND huyện và Sở NN&PTNT cho phép thí điểm mô hình nuôi hến ở khu vực ven biển với 32 hộ dân tham gia. Ông Phạm Văn Tỷ một trong những hộ dân thành công trong mô hình này - cho biết, năm 2011 ông cùng với các anh em trong xóm ấp đã hùng vốn thuê 480 ha diện tích mặt nước biển với giá 300.000 đồng/ha để nuôi hến. Nhờ áp dụng tốt các quy trình kỹ thuật và cách chăm sóc mà diện tích hến nuôi của bà con phát triển rất tốt. Sau 3 tháng nuôi thả, người dân đã thu hoạch được hơn 3 tấn/ha. Sau khi trừ chi phí các hộ dân đã thu lãi trên 1,2 tỷ đồng.

“Trước khi triển khai mô hình này tôi cùng các hộ khác đã có chuyến tham quan thực tế học hỏi kinh nghiệm nuôi hến của bà con nông dân ở huyện An Biên, thấy mô hình này có hiệu quả kinh tế lại dễ nuôi thả nên mọi người đã áp ụng vào điều kiện thực tế tại địa phương và đã thành công” – ông Tỷ chia sẻ.

Khi được hỏi về kỹ thuật nuôi trồng ông Dương Văn Hải – cũng là nông dân nuôi hến - vui vẻ cho biết đây một loài thủy sản rất dễ nuôi thả, nguồn thức ăn tự nhiên không phải tốn chi phí. Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm khi nuôi loại thủy sản này là nó chỉ thích hợp cho vùng nước mặn, lợ không thích hợp cho vùng nước ngọt. Ông Dương Văn Hải – cho biết thêm: “Tuy đây là mô hình mới nhưng anh em tụi tui đã quyết tâm thực hiện và bước đầu đạt hiệu quả kinh tế cao. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục thuê mướn diện tích mặt nước biển để nuôi thả thủy hải sản. Qua đó, góp phần tích cực trong việc giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương”.

Được biết Sơn Bình là một xã mới chia tách, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm gần đây, do giá cả thị trường thiếu ổn định đã ảnh hưởng trược tiếp đến sản xuất nông nghiệp của bà con. Do vậy, chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi là hoàn toàn đúng đắn. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Bình cho biết thêm:”Mô hình nuôi hến đã thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuy nhiên, để mô hình này được nhân rộng, về phía chính quyền địa phương sẽ phối hợp cùng ngành chuyên môn hỗ trợ về khoa học kỹ thuật cũng như nguồn vốn để người dân mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản ven biển. Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dịch Lở Mồm Long Móng Tái Bùng Phát Tại Duy Xuyên Dịch Lở Mồm Long Móng… Triển Khai Quy Chế Quản Lý Đàn Cá Tra Bố Mẹ Chọn Giống Triển Khai Quy Chế Quản…