Mô hình kinh tế Ớt Trúng Mùa, Giá Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ớt Trúng Mùa, Giá Cao

Ngày đăng 20/04/2012

Ớt Trúng Mùa, Giá Cao

Vào thời điểm này, về các huyện trồng ớt trọng điểm của Bình Định như thị xã An Nhơn, Tây Sơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tuy Phước…, người dân đang rất phấn khởi vì ớt năm nay vừa trúng mùa lại được giá. Giá ớt trái được thương lái thu mua tại ruộng ở mức từ 15-16 ngàn đồng/kg, cao hơn từ 5-6 ngàn đồng/kg so với thời điểm đầu năm nay.

Ông Nguyễn Văn Liễu, một nông dân trồng ớt ở thôn Vĩnh Lộc, xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn), cho biết: “ Với 8 sào ớt, qua 3 lứa thu hoạch đầu tiên tôi thu được gần 1 tấn ớt tươi, thu nhập gần 16 triệu đồng. Với giá ớt ổn định như hiện nay, dự kiến trong vụ ớt Đông Xuân này, 8 sào ớt hiện có tôi sẽ thu lãi từ 80-100 triệu đồng”.

Tại xã Cát Tài (huyện Phù Cát), vụ Đông Xuân năm nay, nhiều hộ nông dân ở địa phương cũng đã có thu nhập hàng chục triệu đồng từ việc chuyển đổi diện tích đất chân cao thiếu nước sang trồng ớt. Ông Lê Văn Nam đang thu hoạch ớt cùng với vợ và con gái cho biết:  Giá ớt cao, việc tiêu thụ thuận lợi, thu hoạch đến đâu, thương lái đến thu mua ngay đến đó, nên ai cũng thích. Từ nay tới cuối vụ, chắc chắn gia đình tôi còn thu thêm trên 1 tấn ớt nữa. Đây có thể nói là vụ ớt được mùa nhất trong nhiều năm trở lại đây ở địa phương.

Bà Trần Thị Thu Thảo, một thương lái thu mua ớt ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn), cho biết: Giá ớt năm nay tăng cao là do thị trường ớt trong nước tiêu thụ mạnh, ớt nguyên liệu xuất sang các nước Trung Quốc, Hàn Quốc… đang rất hút hàng.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp Bình Định, toàn tỉnh hiện có gần 1.000 ha ớt, tăng gần gấp đôi so với các năm trước. Hầu hết các giống ớt truyền thống trước đây đã được thay bằng giống ớt cao sản, năng suất, hiệu quả kinh tế cao, được trồng tập trung chủ yếu tại các địa phương như: An Nhơn, Tây Sơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tuy Phước… Với mức giá như hiện nay, 1 ha trồng ớt với năng suất đạt từ 20-22 tấn, doanh thu từ trồng ớt đạt hàng trăm triệu đồng/ha/vụ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mùa Xoài Đắng ! Mùa Xoài Đắng ! Điêu Đứng Vì Gừng Điêu Đứng Vì Gừng