Tin nông nghiệp Ông lớn đậu nành bảo tồn giống gen quý
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ông lớn đậu nành bảo tồn giống gen quý

Tác giả P.V, ngày đăng 12/01/2016

Ông lớn đậu nành bảo tồn giống gen quý

Trách nhiệm với quá khứ

Chiếm 83,3% thị phần sữa đậu nành (theo The Nielsen, tháng 8/2015) và sở hữu Fami - 1 trong 4 thương hiệu thành công nhất Việt Nam được vinh danh trong báo cáo Asia Brand Power 2015 (sức mạnh thương hiệu ở khu vực châu Á), thành công của Vinasoy được nhìn nhận giống như một câu chuyện hóa rồng.

Cơ sở thành công là tập trung duy nhất vào đậu nành trong suốt 18 năm qua và nhờ vào việc sử dụng nguồn nguyên liệu độc đáo tại Tây Nguyên.

Gắn bó và tâm huyết với đậu nành suốt nhiều năm qua, ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Vinasoy luôn tâm niệm rằng “Lấy những gì của đất phải trả lại cho đất”.

“ Trước thực trạng giống đậu nành quý tại Tây Nguyên đang ngày càng thoái hóa và bị nông dân rời bỏ, chúng tôi luôn trăn trở tìm cách bảo toàn và phát triển giống đậu nành quý vốn đã gắn bó với cơ nghiệp đậu nành của mình và tạo nên vị thế của người dẫn đầu ngành hàng như ngày hôm nay”, ông Tụ chia sẻ.

Từ hai năm nay, công ty đã có sự hợp tác chiến lược với hai trung tâm hàng đầu thế giới về đậu nành là TT NC Công nghệ sinh học đậu nành Quốc gia Hoa Kỳ - Đại học Missouri và TT NC Đậu nành quốc gia Hoa Kỳ - Đại học Illinois để thành lập nên TT Nghiên cứu ứng dụng đậu nành, đặt nền móng vững chắc cho việc bảo toàn và phát triển bền vững cây đậu nành trong tương lai.

Tâm huyết trong hiện tại

Từ khi thành lập, các chuyên gia và kỹ sư của Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng đậu nành Vinasoy đã rời thành phố lên vùng đất đỏ Đắk Nông, Đắk Lắk cùng nông dân nghiên cứu kỹ về đậu nành.

Đến nay, Trung tâm đã lưu trữ hơn 300 giống đậu nành quý trên cả nước đạt và thành công trong việc chọn thuần giống đậu nành Cư Jut hoa trắng địa phương, nâng năng suất lên 10-15%.

Từ tháng 8/2015, Trung tâm đã giao giống cho nông dân trồng thử nghiệm tại hai xã Cư Jut và Đăk Mil và tư vấn kỹ thuật để đạt năng suất tốt hơn.

Hiện các chuyên gia của đang thực hiện lai tạo giống đậu nành mới nhờ áp dụng công nghệ chỉ thị phân tử lần đầu tiên tại Việt Nam.

Giống mới sẽ giữ những đặc tính quý của đậu nành trong nước và đáp ứng những nhu cầu về phẩm chất đậu nành (hàm lượng đạm, isoflavones…) cho các sản phẩm của công ty và hoàn toàn không biến đổi gen (non-GMO).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hợp tác phát triển hợp tác xã kiểu mới Hợp tác phát triển hợp… Bón phân Văn Điển cho vùng trồng rau an toàn Bón phân Văn Điển cho…