Mô hình kinh tế Ốc Bươu Vàng Bị Mua Gom
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ốc Bươu Vàng Bị Mua Gom

Ngày đăng 03/11/2011

Ốc Bươu Vàng Bị Mua Gom

Ốc bươu vàng là đại dịch của nhà nông, cắn phá lúa gây thiệt hại nghiêm trọng, người dân tìm đủ cách diệt trừ nhưng không hết. Thịt ốc ăn không ngon, nhà nông chỉ chế biến cho cá tôm hay vịt ăn. Thế mà gần đây, ốc bươu vàng lại được thương lái thu gom xuất qua Trung Quốc!

Theo nông dân Võ Văn Sáu, ngụ ở xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) thì mấy ngày nay, thương lái tới miệt này gom thịt ốc bươu vàng với giá từ 12.000-14.000 đồng/kg. Trong khi đó, ngày thường, giá ốc thịt chỉ từ 7.000-11.000 đồng/kg. Theo ông Sáu, bình quân 10kg ốc bươu vàng còn vỏ cho khoảng 2kg ốc thịt.

Cũng theo ông Sáu, trong mùa lũ, ốc bươu vàng nhiều vô kể, lại dễ bắt nên người dân hồ hởi rủ nhau đi bắt ốc bán. Ở các xã vùng sâu tỉnh Hậu Giang, nhiều người nghèo đi bắt ốc bươu vàng ngày kiếm được 50.000-100.000 đồng/ngày.

Ông Nguyễn Ngọc Âm, ngụ xã Long Phú (huyện Long Mỹ), có cơ sở thu mua ốc bươu vàng cho biết, lúc trước ông mua ốc bán cho các hộ nuôi tôm càng xanh, ba ba thì một tháng trở lại đây chỉ gom ốc bán cho các lái.

Mỗi ngày, cơ sở của ông thu mua khoảng 8 tấn ốc bươu vàng, tạo việc làm cho hơn 50 lao động ở địa phương.

Hỏi ông Âm sao đột nhiên lái gom ốc bươu vàng, ông Âm lắc đầu, chỉ nghe lái nói gom thịt ốc xuất qua Trung Quốc, Đài Loan để chế biến làm thức ăn cho gia súc, gia cầm!

Ông Đặng Ngọc Giao, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, cho biết sở đang chỉ đạo ngành nông nghiệp địa phương nắm lại tình hình, số lượng thu mua ốc bươu vàng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo ông Giao, việc thương lái tìm mua ốc bươu vàng kéo theo nhiều người đi bắt ốc đã góp phần lợi cho nhà nông không tốn kém tiền mua hóa chất tận diệt chúng.

Nhưng mặt khác, cũng kéo theo hệ lụy xấu khi nhiều người hám lợi lén nuôi ốc bươu vàng bán cho thương lái vì loài này sinh trưởng rất nhanh. Cho nên vấn đề này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh yêu cầu các địa phương quản lý chặt chẽ


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cá Tra Đi Vào Nhu Cầu Của Thị Trường Cá Tra Đi Vào Nhu… Phá Rừng Lim Để Trồng... Rừng Keo Phá Rừng Lim Để Trồng...…