Tôm thẻ chân trắng O2-Turbine- Máy sục khí chuyên dụng cho thủy sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

O2-Turbine- Máy sục khí chuyên dụng cho thủy sản

Tác giả 2LUA Editor, ngày đăng 13/11/2015

O2-Turbine- Máy sục khí chuyên dụng cho thủy sản

Những chủ doanh nghiệp trang trại nuôi tôm sớm nhận ra rằng nuôi tôm có nhiều lợi ích và giá trị cao, nhưng cũng đồng thời chia sẻ về những thách thức và thử thách. Những thách thức dễ dàng là tìm được vị trí đất cho các trang trại, quyết định các nguồn thức ăn cho các loài được chọn. Những thách thức khó khăn là vệ sinh ao, kiểm soát dịch bệnh, tỷ lệ tăng trưởng, ảnh hưởng của độ mặn và nhiệt độ, mật độ tôm trong ao cao, thói quen sinh sản, áp lực, và một tá những trở ngại khác phát sinh.

aquaculture farm aeration

Thiết bị sục khí trong trang trại nuôi tôm - đặc biệt nuôi tôm nhà kính để bơm oxy hòa tan gần như là một tâm điểm nằm trong tất cả những thách thức khó khăn. Cụ thể, lượng oxy hòa tan vừa đủ ở mọi thời điểm có thể làm giảm hoặc loại bỏ những trở ngại mà người nuôi tôm phải đối mặt.

Lượng oxy hòa tan trong ao nuôi tôm là một trọng những điểm quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng nước. Đổi lại, chất lượng nước là rất quan trọng đối với vấn đề tài chính và năng suất của các hoạt động nông nghiệp. Máy sục khí O2-Turbine là lý tưởng để cải thiện chất lượng nước trong ao nuôi trồng thủy hải sản. Nó sử dụng các công nghệ mới nhất trong thiết bị sục khí tự động và nó đưa được một lượng lớn oxy hòa tan vào trong ao. Công nghệ này đã được phát triển ở châu Âu và được dựa trên các nguyên tắc kỹ thuật của tiến động như áp dụng cho chuyển động quay của chất lỏng.

Máy sục khí O2-Turbine hoạt động không gây ồn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Không những là một trong những các máy sục khí tốt nhất mang lại hiệu quả cao trong việc chuyển hóa oxy, mà còn là một trong những máy có chi phí đầu tư ở mức thấp nhất. Kết quả cuối cùng là công nghệ Máy sục khí O2-Turbine sẽ hoàn vốn đầu tư cho chính nó trong thời gian ngắn hơn so với bất kỳ hệ thống sục khí khác thông qua việc tiết kiệm năng lượng, giảm thất thoát, và gia tăng sản xuất.

Các khả năng của bất kỳ thiết bị sục khí dùng để đưa oxy hòa tan vào ao nuôi trồng thủy hải sản đều bị ảnh hưởng bởi sự hòa tan của oxy. Sự hòa tan này bị ảnh hưởng bởi áp suất khí quyển, áp suất thủy tĩnh, và nhiệt độ nước và giữa các yếu tố khác. Trong số này, nhiệt độ nước là đáng quan tâm nhất cho người nuôi trồng thủy hải sản.

O2-Turbine Aerator
Máy sục khí O2-Turbine trên một ao nuôi tôm công nghiệp trong nhà kính

Oxy hoà tan thâm nhập vào các ao tự nhiên thông qua không khí / mặt nước. Quá trình này được tăng cường nhờ vào gió mà tạo ra một sự khuấy động nhẹ ở mặt nước. Các phương tiện tự nhiên quan trọng khác để sản xuất oxy là thông qua quang hợp. Khi ánh sáng mặt trời chạm mặt nước, sinh vật phù du và thực vật thủy sinh sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo ra oxy như một sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa. Trong các ao nuôi tôm thực vật và tảo đóng một vai trò chủ đạo trong sản xuất oxy. Ở trong ao có độ sâu thì hầu hết các hoạt động sản xuất oxy do các loài thực vật phù du sản xuất.

Vì việc quang hợp phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời, hàm lượng oxy hòa tan trong ao tôm có thể khác nhau rất nhiều trong khoảng thời gian 24 giờ. Bắt đầu dần dần trong ánh sáng mặt trời buổi sáng, nồng độ oxy hòa tan tăng cho đến giữa buổi chiều khi mặt trời ở độ sáng nhất của nó. Tại thời điểm này quang hợp bắt đầu chậm lại và dừng lại hoàn toàn sau khi trời tối. Nếu cường độ của ánh sáng mặt trời là cao trong ngày, nghĩa là không có mây bao phủ, đủ oxy thường có thể được sản xuất để trang trải các nhu cầu oxy vào ban đêm. Vào những ngày mây dự trữ oxy có thể giảm đến mức độ gây chết cho tôm.

Ngay cả khi có ánh sáng mặt trời mạnh, sản xuất oxy có thể bị ảnh hưởng nếu nước không đủ độ trong để cho ánh sáng xuyên qua. Những ao đã được xử lý qua phương pháp bón phân có thể dẫn đến quá sinh sản sinh vật phù du. Những sinh vật phù du vô tình che khuất ánh sang ở độ sâu. Sản xuất oxy là như vậy, chỉ giới hạn ở các khu vực bề mặt của ao. Sản xuất đó không thể đáp ứng các nhu cầu oxy của các tầng sâu ở trong ao. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ bão hòa oxy ở giữa buổi chiều phải đạt trên 10 miligam trên lít (mg / l) để tránh sự thiếu hụt oxy ngay trước khi mặt trời mọc.

Nuôi tôm trong nhà là hệ thống sinh học phức tạp, và không có hai môi trường ao hoàn toàn giống nhau. Không chỉ chúng khác nhau trong sản xuất oxy, mà còn trong tiêu thụ oxy. Trong khi sản lượng phụ thuộc phần lớn vào điều kiện ánh sáng và không khí / bề mặt nước, tiêu thụ (tức là hô hấp) phụ thuộc vào nhiệt độ nước và hàm lượng oxy hòa tan trong ao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cường độ hô hấp ở những loài tôm có xu hướng đi theo một nhịp điệu cụ thể hàng ngày. Hô hấp đến mức tối đa hàng ngày của mình vào buổi chiều, và tỷ lệ hô hấp là tỷ lệ thuận trực tiếp với oxy có sẵn. Vào các buổi chiều có mây thì sản xuất oxy có thể ở mức độ thấp trong khi mức tiêu thụ đang ở đỉnh cao, dẫn đến sự thiếu hụt oxy.

O2-Turbine Aerator
Máy sục khí O2-Turbine đang hoạt động ao trên tôm công nghiệp trong nhà kính

Thiếu hụt oxy trong trại nuôi tôm không cần phải dẫn đến việc tôm chết để được quan tâm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chủ đầu tư nuôi tôm thể bị tổn hại bởi nồng độ ôxy thấp. Mức độ bão hòa oxy hòa tan ở 25% hoặc ít hơn có thể ảnh hưởng đến lượng thức ăn, sử dụng thực phẩm, tỷ lệ chuyển đổi, và năng suất.

Sục khí oxy nhân tạo có nghĩa là sử dụng một thiết bị cơ khí để đưa nồng độ oxy đến điểm nhằm đảm bảo cho sức khỏe của các loài, trong khi tối đa hóa các mục tiêu sản xuất của trang trại. Ngày nay, nuôi tôm công nghiệp phụ thuộc vào hoạt động sinh học tăng mà có xu hướng vượt xa nguồn cung cấp oxy tự nhiên. Sục khí đáy nhân tạo sau đó trở thành một yếu tố cơ bản trong sản xuất. Nó không chỉ đóng vai trò cứu sống trong sức khỏe của các loài, mà còn là một vai trò tiết kiệm trong nền kinh tế của các trang trại.

Hầu hết các chủ trang trại nuôi tôm lớn biết tầm quan trọng của oxy và sử dụng một số phương tiện nhân tạo để tang cường nồng độ oxy trong nó. Có lẽ là loại phổ biến nhất của hệ thống sục khí ao được sử dụng bởi những người nông dân là một số phiên bản của Máy quạt nước. Việc sử dụng bất kỳ hệ thống sục khí dù sao vẫn tốt hơn là không sử dụng, máy quạt nước cũng không phải là lựa chọn tốt nhất cho ao nuôi tôm công nghiệp ngày nay. Bên cạnh tạo ra những bóng khí lớn dẫn đến việc thoát nước quá nhanh, các hệ thống này có thể tương đối cao trong chi phí ban đầu và tiêu thụ điện năng.

Trọng tâm của sục khí ao nuôi thủy sản không phải là vấn đề cố gắng làm tăng nồng độ oxy, nhưng điều tiết và quan trắc nồng độ oxy hòa tan. Ví dụ, nếu hàm lượng oxy giảm xuống dưới 20%, chế độ ăn có thể giảm xuống mức dưới tối ưu. Nếu mức độ oxy là quá cao, nếu nói cao hơn 100%, có thể buộc phải tăng hô hấp và các vấn đề khác. Như vậy, quy định oxy đóng một vai trò trực tiếp trong nền kinh tế của sản xuất. Mỗi chủ doanh nghiệp nuôi cá nên sử dụng một đồng hồ đo oxy liên tục theo dõi nồng độ oxy. YSI (ysi.com) là một công ty hàng đầu trong việc bán các thiết bị thăm dò đo oxy và các phụ kiện khác để theo dõi nước ao.

Một lý do quan trắc oxy là rất quan trọng vì gió có thể đóng một vai trò lớn trong nồng độ oxy. Trong thời điểm gió cao, có thể giảm bớt các máy sục khí để tiết kiệm chi phí. Gió mạnh thổi qua ao lớn có thể khuyếch tán lên đến 4.8 g / m2 / ngày của oxy vào trong nước. Các tác dụng không đáng kể trên các ao nhỏ, nơi khuếch tán chỉ chiếm 1.5 g / m2 / ngày của oxy.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi tôm thẻ chân trắng vụ đông Nuôi tôm thẻ chân trắng… Bệnh đốm trắng do vi khuẩn ở tôm Bệnh đốm trắng do vi…