Mô hình kinh tế Ô Nhiễm Môi Trường Do Nước Thải Chăn Nuôi Heo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ô Nhiễm Môi Trường Do Nước Thải Chăn Nuôi Heo

Ngày đăng 04/04/2014

Ô Nhiễm Môi Trường Do Nước Thải Chăn Nuôi Heo

Từ nhiều năm nay, hơn chục hộ dân ở tổ 5, khu vực 2, phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn) phải khốn khổ vì tình trạng ô nhiễm môi trường do các hộ nuôi heo trên địa bàn gây ra; nhiều lần bà con đã phản ánh lên các cơ quan chức năng, nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo phản ánh của người dân địa phương, chúng tôi tìm đến các hộ nuôi heo của ông Nguyễn Chút, Nguyễn Sô và Nguyễn Nghiệp cùng ở tổ 5, mỗi nhà nuôi trên 20 con heo, nhưng không làm hố biôga để tận dụng làm chất đốt mà cứ thế đặt ống từ chuồng nuôi rồi xả thẳng nước thải ra trước ruộng. Nước thải từ trong nhà những hộ nuôi heo này đổ ra con mương có màu đen sì, đặc quánh, luôn bốc mùi hôi thối.

Bà Trần Thị Bê, ở cùng địa phương, bức xúc cho biết: Trước đây môi trường ở vùng quê này rất trong lành, nhưng từ khi một số hộ nuôi heo mà không xử lý chất thải thì môi trường đã xấu đi nghiêm trọng. Gió mang mùi hôi thối từ trại heo bay vào nhà khiến mọi người không thể chịu nổi. Đã vậy, nước thải cứ cho chảy ra ruộng phía trước càng tăng thêm mức độ ô nhiễm. Không chỉ gia đình bà Khâm, nhiều gia đình sống gần các hộ nuôi heo này cũng rất bức xúc. Theo chị Hòa, một hộ dân ở gần đó: Chúng tôi ở riết rồi cũng phải chấp nhận và cũng “quen” dần chứ có ai giải quyết được gì đâu.

Bà con nơi đây cho biết đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại qua cán bộ phường, nhưng đến nay vẫn chưa thấy ai trả lời. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Trần Thanh Tín, khu vực trưởng khu vực 2, phường Trần Quang Diệu, có ý kiến:  Địa bàn khu vực 2 hiện nay rất phức tạp, nhất là chuyện ô nhiễm môi trường, việc nuôi heo của một số hộ dân còn quá bừa bãi, những hộ dân ở đây còn bỏ rác dọc hai bên đường. Yêu cầu chính quyền địa phương xem xét, giải quyết một cách triệt để.

Qua thực tế tại đây, chúng tôi thấy các hộ dân sống tại khu vực này mỗi ngày vẫn phải chịu trận mùi phân heo hôi thối do những cơn gió hắt thẳng vào nhà. Mặc dù một số hộ đã xây bức tường cao để chắn trước cửa nhà để ngăn cách với tình trạng ô nhiễm trên song vẫn còn ngửi thấy mùi phân heo nồng nặc từ những đám ruộng bốc lên.

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường do nước thải từ chăn nuôi heo ở tổ 5, khu vực 2, phường Trần Quang Diệu, người dân nơi đây rất mong ngành chức năng cùng chính quyền địa phương kiểm tra thực tế và có hướng xử lý để trả lại không khí trong lành cho bà con.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chống Hạn Cho Vụ Đông Xuân Chống Hạn Cho Vụ Đông… Xây Dựng 130 Cánh Đồng Mẫu Lớn Trong Vụ Hè Thu Xây Dựng 130 Cánh Đồng…