Mô hình kinh tế Nuôi Vịt Trời Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Vịt Trời Cho Thu Nhập Cao

Ngày đăng 05/03/2015

Nuôi Vịt Trời Cho Thu Nhập Cao

Năm 2010, từ đôi vịt trời vướng vào lưới đánh cá, anh Tô Quang Dần, thôn Đông Phú, xã Đông Phú, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã đem về nuôi và thuần hóa. Sau khoảng bảy tháng, vịt trời đẻ lứa trứng đầu tiên, anh Dần đem trứng cho gà ấp để nhân giống. Sau bốn tháng chăm sóc, lứa vịt trời đầu tiên được xuất bán với giá từ 220 đến 250 nghìn đồng/con. Trước hiệu quả kinh tế nhờ nuôi vịt trời đem lại, anh Dần đã tăng quy mô đàn.

Vừa học, vừa làm và đúc kết kinh nghiệm, anh đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản từ ấp nở, tiêm phòng, chăm sóc. Với hơn bốn sào diện tích mặt nước, thời kỳ cao điểm gia đình anh Dần nuôi vài nghìn con. Nhờ nuôi vịt trời, anh có thêm thu nhập từ 40 đến 50 triệu đồng/tháng. Không chỉ bán vịt thương phẩm, anh còn cung ứng con giống cho người dân các vùng phụ cận.

Theo chia sẻ của anh Dần, nuôi vịt trời không khó. Vịt trời có đặc tính bay rất giỏi nên phải cho quây lưới kín chung quanh khu vực nuôi. Sức đề kháng của chúng cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, để hạn chế bệnh tật và nâng cao tỷ lệ sống cho loài thủy cầm này, cần phải tiêm phòng đầy đủ. Thức ăn dành cho vịt trời chủ yếu là ngô, cám. Lúc vịt nở, cho chúng ăn cám của gà con. Sau 20 ngày, cho vịt ăn cám của vịt đẻ trứng. Tới tháng thứ ba, chỉ cho ăn thóc. Sau khoảng bảy tháng chăm sóc, đàn vịt có thể xuất bán. Mỗi con vịt trưởng thành nặng khoảng trên dưới 1 kg với giá bán bình quân từ 200 đến 250 nghìn đồng. Trung bình mỗi năm, một con vịt trời đẻ được khoảng 100 trứng. Tỷ lệ ấp trứng nở đạt hơn 80%.

Hiện nay, nhiều hộ gia đình ở tỉnh Bắc Giang đã tận dụng diện tích ao hồ để chăn thả vịt trời. Các hộ dân cho biết, sản lượng vịt trời hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Vịt trời có đuôi cong vút, cổ xanh biếc, mỏ đỏ, mầu lông thẫm. Với đặc tính xương nhỏ, thịt chắc và không hôi, vịt trời rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Đến thời kỳ xuất bán, thương lái đến tận nhà mua hoặc đặt hàng từ trước với các cơ sở chăn nuôi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng Trừ Bệnh Cho Tằm Vụ Xuân Phòng Trừ Bệnh Cho Tằm… Cần Xử Lý Các Cơ Sở Nuôi Chim Yến Vi Phạm Cần Xử Lý Các Cơ…