Mô hình kinh tế Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Ngày đăng 15/06/2013

Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Thời gian gần đây, trang trại Út Thúy (xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) luôn tấp nập các đoàn khách đến tham quan, học tập.

Bởi đây là một trong những trang trại điểm của cả nước được Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) chọn để thực hiện thí điểm mô hình nuôi vịt theo hướng an toàn sinh học.

Ông Phan Văn Út - chủ trang trại cho biết, đặc điểm của mô hình này là đàn vịt nuôi không cần tiêm phòng mà chủ yếu là làm vệ sinh thú y. Trang trại nuôi phải có cổng, tường rào, xe ra vào phải xịt rửa sạch sẽ, phun sát trùng định kỳ 2 - 3 lần/tuần, hàng ngày có bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe đàn vịt, người ngoài vào trại phải mặc đồ bảo hộ... Do vậy sức khỏe đàn vịt rất tốt, thời gian sinh trưởng nhanh. Cứ 55 ngày nuôi vịt sẽ có trọng lượng từ 3 – 4kg và có thể bán được.

Theo ông Út, với diện tích trên 3,5ha mà đa phần là mặt nước, số lượng vịt nuôi của trang trại luôn dao động từ 10.000 – 20.000 con. Đối với vịt thịt, mỗi năm trang trại xuất khoảng 50.000 con. Còn về vịt giống thì cứ 5 ngày là có thể xuất từ 3.000 – 4.000 con về các tỉnh.

Về lợi ích đạt được, ông cho biết vịt nuôi theo mô hình trên không sợ ảnh hưởng dịch bệnh. Trong trường hợp xảy ra dịch cúm gia cầm thì đàn vịt vẫn có thể được vận chuyển xuất ra ngoài thị trường mà không phải thông qua cơ quan kiểm dịch. Bên cạnh đó, thực hiện theo mô hình trang trại trên còn tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công.

Được biết, cùng với nuôi vịt, gia đình ông Út kết hợp thả cá ở cả 3 tầng nước bên dưới. Với hình thức này, đàn vịt nuôi bên trên giàn (bên trên mặt ao) sẽ thải phân trực tiếp xuống ao và đàn cá bên dưới có thể tận dụng nó làm thức ăn. Do đó, ông thu được tiền bán cá từ 300 – 500 triệu đồng/năm. Hiện ông còn đang thử nghiệm mô hình kết hợp nuôi vịt với cá bống tượng và hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gà Siêu Trứng Cho “Siêu Lãi” Gà Siêu Trứng Cho “Siêu… Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng 16,4% Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy…