Tin thủy sản Nuôi trồng thủy sản Trung Quốc bắt đầu phục hồi trở lại khi hạn chế coronavirus được bãi bỏ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi trồng thủy sản Trung Quốc bắt đầu phục hồi trở lại khi hạn chế coronavirus được bãi bỏ

Tác giả 2LUA.VN tổng hợp, ngày đăng 31/03/2020

Nuôi trồng thủy sản Trung Quốc bắt đầu phục hồi trở lại khi hạn chế coronavirus được bãi bỏ

Sau khi kết thúc 50 ngày bị phong tỏa do coronavirus, phóng viên Ronnie Jin của The Fish Site tại Trung Quốc báo cáo nguyên nhân cho sự lạc quan của nhiều nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản của đất nước, mặc dù những người khác vẫn phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn.

Việc xây dựng trang trại cá tầm này đã được nối lại khi việc phong tỏa 50 ngày đã kết thúc đối với hầu hết mọi người và doanh nghiệp. Ảnh: Ronnie Jin

Ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc và quốc gia nói chung, có lẽ không thể phục hồi ngay được sau khi dịch coronavirus bùng phát, không phải là vì sự phong tỏa của chính phủ.

Gần như tất cả các dịch vụ công cộng đã ngừng hoạt động do đại dịch; người dân không được phép rời khỏi bằng đường cao tốc ở nhiều thành phố; rào chắn tạm thời làm từ container vận chuyển đã được đặt ở lối vào của mỗi làng. Khi cuộc sống bình thường của con người bị trì hoãn, thiên nhiên bắt đầu phản ứng và một con gấu trúc hoang dã thậm chí còn được tìm thấy đang lang thang trên đường cao tốc từng nhộn nhịp.

50 ngày là một giấc ngủ khá dài, nhưng Trung Quốc dường như đang hồi phục khá nhanh. Hầu hết các tỉnh đã báo cáo không có trường hợp mới về COVID-19 trong tuần qua, trong khi tình hình ở các quốc gia khác đang diễn ra theo chiều hướng khác. Các thành phố của Trung Quốc đã được phân loại theo số trường hợp và nguy cơ lây lan. Đối với những người được coi là ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch, giờ đây có thể đi du lịch bất cứ nơi nào bên ngoài các tỉnh nơi mà từng có nguy cơ cao và ở trong các khách sạn, miễn là nơi đó có dấu hiệu sức khỏe tốt.

Những người muốn đi du lịch có thể yêu cầu công ty viễn thông của họ theo dõi các chuyển động của họ như là bằng chứng cho thấy họ chưa từng đến bất kỳ khu vực nào liên quan đến dịch bệnh. Chính phủ đã ra lệnh rằng các rào cản giữa các làng và thị trấn được gỡ xuống. Một lần nữa bạn có thể thấy những người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi lái xe tay ga của họ đến các cửa hàng và vẫy tay với những người quen của họ, nhưng những khẩu hiệu như “Hôm nay bạn đi lang thang, ngày mai bạn ngủ trong ngôi mộ” vẫn còn nhìn thấy trên tường.

"Hôm nay bạn đi lang thang, ngày mai bạn ngủ trong một ngôi mộ": một cảnh báo nghiêm khắc chống lại việc đi lại từ nỗi sợ hãi cao độ của Trung Quốc đối với COVID-19. Ảnh: Ronnie Jin

Mặc dù tình hình dịch bệnh chưa hoàn toàn qua đi, xã hội Trung Quốc đang thức dậy sau thời gian ngủ đông dài.

Sản xuất thủy sản phục hồi lại

Các nhà sản xuất hải sản của đất nước cũng vậy, nhiều người tôi đã gặp kể từ khi trở lại làm việc. Vào thứ bảy, ông Lin ở chợ hải sản Huangsha ở Quảng Châu đang bận rộn thu hoạch cá từ các bể trong cửa hàng cá của mình để chờ khách hàng. Ông Lin không có thời gian để dừng lại và nói nhiều. “Tôi đã bận bán hàng từ 6 giờ sáng nay. Quảng Đông yêu cá. Tất cả những người trong nhà đã đi ra ngoài để mua sắm”, anh nói với tôi.

Tại Thành Đô, thủ đô của Tứ Xuyên, các nhà hàng một lần nữa mở cửa như bình thường. Hơi nước bốc lên từ nồi lẩu và làm mờ các cửa sổ, nhưng vẫn có một dấu hiệu trên cửa ra lệnh cho khách hàng đeo khẩu trang trước khi vào và khách du lịch cần điền vào các biểu mẫu trước khi nhận phòng khách sạn. Những người đến từ khu vực có nguy cơ cao phải ở trong các khách sạn được chỉ định.

Tôi cũng đã gặp ông Pan, người sản xuất cá vược lớn trong các ao bê tông rộng 2 ha, và rất lạc quan về kế hoạch mở rộng kinh doanh của mình khi cuộc khủng hoảng dường như sắp kết thúc, mặc dù việc xây dựng đã bị trì hoãn bởi đại dịch.

Nhà sản xuất cá vược lớn này đang thúc đẩy các kế hoạch mở rộng khi các hạn chế đang được bãi bỏ. Ảnh: Ronnie Jin

Những ao này được cho là sẽ hoạt động trước đó một tháng. Lợi nhuận năm ngoái đã cho tôi niềm tin để tăng quy mô. Cá vược lớn sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho tôi trong năm nay, anh ấy say mê.

Sau đó tôi đến thăm ông Chen, người đang giám sát việc xây dựng bể bê tông rộng 15.000 mét vuông, gần đây đã đầu tư mười triệu nhân dân tệ để xây dựng các cơ sở nuôi cá tầm. Ông Ma, giám đốc bán hàng tại BioMar, đã nói chuyện với ông Chen về kế hoạch cho ăn của ông trong năm tới. “Chúng ta phải là những con chim sớm”. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ tuân theo các mệnh lệnh của chính phủ và tránh xa các khu vực rủi ro, ông nói.

Tuy nhiên, một số lĩnh vực trong nuôi trồng thủy sản Trung Quốc có thể sẽ phải chịu đựng lâu hơn nữa. Việc kiểm soát chặt chẽ hơn về việc bán động vật hoang dã sẽ khiến việc buôn bán các loài như ếch và rùa mai mềm - cả hai đều được nuôi rộng rãi - khó khăn hơn nhiều.

Ví dụ, buôn bán ếch Thái ( Rana tigrine cantor ) trị giá 800 triệu nhân dân tệ (112 triệu USD) mỗi năm chỉ riêng ở tỉnh Hải Nam, không bao gồm các dịch vụ hỗ trợ như thức ăn và chế biến. Các nhà nuôi trồng thủy sản có kế hoạch kháng cáo để loài này bị loại khỏi danh sách bị cấm, nhưng sự khác biệt giữa động vật hoang dã và trang trại không phải lúc nào cũng rõ ràng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Loại và lượng thức ăn cho ấu trùng cá bớp Loại và lượng thức ăn… Kích thích tăng trưởng và miễn dịch cá chạch bùn Kích thích tăng trưởng và…