Mô hình kinh tế Nuôi Trồng Thủy Sản Đang Bị Ảnh Hưởng Bởi Ô Nhiễm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Trồng Thủy Sản Đang Bị Ảnh Hưởng Bởi Ô Nhiễm

Ngày đăng 10/02/2011

Nuôi Trồng Thủy Sản Đang Bị Ảnh Hưởng Bởi Ô Nhiễm

Việt Nam sở hữu một bờ biển dài chạy dọc đất nước với hơn 3200km mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế và lợi thế cạnh tranh quốc gia, nhưng để khai thác và phát huy tối ưu các lợi thế này cần có một kế hoạch định hướng phát triển tổng thể rõ ràng để không phá nát cảnh quan thiên nhiên, tận dụng và bảo tồn tối ưu các nguồn tài nguyên quốc gia.

Bài của tác giả Boris Fabres, Cố vấn cao cấp, Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) có viết“Việt Nam là một trong những nước bị đe dọa nhiều nhất bởi sự biến đổi khí hậu, đặc biệt là những vùng ven biển bị ảnh hưởng bởi triều cường, bão lốc và những thay đổi của hệ sinh thái và các khu vực hàng hải của Việt nam bị đe dọa bởi các tác động về nguồn tài nguyên sinh sống.”

Môi trường sống và tài nguyên thiên nhiên biển đang bị ô nhiễm nặng, hệ sinh thái biển bị tổn thương, sự đa dạng sinh học đang bị phá vỡ, nhiều vùng đất thấp ven biển Việt Nam có thể bị mất đất do bị ngập nước nếu nước biển dâng lên. Sự biến đổi khó lường về khí hậu, thời tiết và về mùa có những tác động nghiêm trọng tới các hệ sinh thái. Những năm gần đây, ngành nuôi trồng thủy sản đang gặp nhiều khó khăn vì sự biến đổi khí hậu, thời tiết ngày càng khắc nghiệt hơn, chất lượng con giống bố mẹ tốt, sạch bệnh và an toàn sinh học ngày càng khan hiếm, nguồn nước biển lấy vào ao nuôi dễ tiềm ẩn mầm bệnh và phát sinh dịch bệnh, dẫn đến nguồn cung cho sản xuất và chế biến thủy sản luôn thiếu hụt.

Biển Việt Nam đang phải chịu đựng đủ các loại chất thải không qua xử lý xả từ đô thị, sinh hoạt, hoạt động nông nghiệp, đánh bắt, hoạt động nuôi trồng và chế biến thủy sản, chất thải từ giao thông vận tải trên biển, khai thác dầu khí... Ngoài ra, chúng ta có thể nhìn thấy sự phát triển quá mức các dự án bất động sản nghỉ dưỡng dọc bờ biển và ảnh hưởng của các hoạt động du lịch, khách sạn của ngành “công nghiệp không khói” này đang đe dọa nghiêm trọng và làm suy thoái môi trường ven biển. Vừa mới đây, một trong sáu tiêu chí bình chọn đánh giá của các chuyên gia tham gia tạp chí National Geographic khi đưa thông tin về bãi biển Nha Trang, Mũi Né vào nhóm các bãi biển có điểm số thấp nhất thế giới là Chất lượng môi trường và hệ sinh thái. Việc này đã cho thấy sự cần thiết phải phối hợp chặt chẽ đồng bộ giữa các ngành trong công tác quy hoạch khai thác sử dụng và phát triển từng vùng, từng tỉnh và một cơ chế giám sát nghiêm khắc việc triển khai thực hiện. Nhưng trên hết, chúng ta rất cần những chương trình cổ động và tuyên truyền cho tất cả mọi người dân chúng ta cùng xây dựng ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Vì mục tiêu chung để ngành nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững, chúng ta nên áp dụng quy trình xử lý vi sinh cuối vụ nuôi, như thế chất thải hữu cơ sẽ được xử lý sạch, lượng bùn đáy giảm tối đa trước khi thải ra ngoài môi trường, nhờ thế sẽ hạn chế được tối đa ô nhiễm cho nguồn nước và môi trường sống xung quanh.

Liều vi sinh BZT® xử lý cuối vụ trong ao nuôi tôm

Giữ lại trong ao 50cm nước, dùng 1kg BZT® DIGESTER cho mỗi hecta.

Sau 7 ngày dùng lại lần nữa với liều lượng như cũ và 7 ngày sau tháo nước ra.

Nên sử dụng quạt nước để sinh khối vi khuẩn BZT® hoạt động nhanh và hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phú Yên: Nhiều Hộ “ Trúng ” Tôm Hùm Giống Phú Yên: Nhiều Hộ “… Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa…