Mô hình kinh tế Nuôi thỏ sạch bằng thảo dược, lời khủng 3 tỷ mỗi năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi thỏ sạch bằng thảo dược, lời khủng 3 tỷ mỗi năm

Tác giả Phúc Nguyên (Theo VTC16), ngày đăng 18/04/2019

Nuôi thỏ sạch bằng thảo dược, lời khủng 3 tỷ mỗi năm

Dùng thảo dược tự nhiên để cho thỏ ăn, tạo sức đề kháng cho thỏ ngay từ khi mới sinh... đó là cách làm của các hộ chăn nuôi thỏ ở Ba Vì - Hà Nội tạo ra những chú thỏ sạch không hoóc môn sinh trưởng, không chất kháng sinh và đem lại lợi nhuận hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.

Nuôi thỏ sạch bằng thảo dược

Thỏ con tách mẹ sẽ được cho bú định kỳ 1 ngày 1 lần vào thời điểm nhất định. Trên mỗi chú thỏ con thường đánh số ký tự, số liệu từng con đều được ghi trên giấy bao gồm các thông tin: ngày sinh, ngày giao phối.

Ông Ngô Văn Tháp, xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm nuôi thỏ: Mục đích của việc ghi phiếu thông tin đầy đủ của các con thỏ con ở mỗi chuồng là để tránh sau này khi chọn lựa con giống xảy ra tình trạng cận huyết. Hơn nữa, ghi phiếu ở mỗi chuồng để người nuôi nắm được đến ngày nào thỏ sẽ sinh sản. Nếu để thỏ cận huyết giao phối, thỏ con sinh ra sẽ bị yếu, hoặc bị đẻ non, còi cọc, chậm lớn… Kiểm soát được thông tin từng con sẽ giúp thỏ con sinh ra khỏe mạnh, giúp người nuôi không gặp khó khăn trong quá trình chăm sóc thỏ .

Thỏ được kiểm soát từ lúc sinh ra cho đến khi xuất bán nên có sức đề kháng bệnh rất tốt. Nhờ dùng lá cây thảo dược nên ông Tháp không phải dùng nhiều kháng sinh trong chăn nuôi thỏ.

“Thảo dược không có chất độc hại lại rất an toàn khi dùng để chữa bệnh cho thỏ. Mặc dù vậy, có những loại bệnh buộc phải sử dụng kháng sinh như bệnh tụ huyết trùng. Với những con này phải cách ly ngay lập tức và chữa đến khi nào khỏi hẳn bệnh, sau ít nhất 1 tháng mới được xuất bán”, ông Tháp chia sẻ.

Trước đây, ngô, thóc, khoai là thức ăn của thỏ. Nhưng từ khi nuôi thỏ với số lượng nhiều đồng thời muốn tăng chất lượng cho thỏ đạt yêu cầu, ông Tháp lựa chọn thức ăn nhanh (thức ăn công nghiệp) được phối trộn theo tỷ lệ 1: 3 (tức 3 phần ngô, lúa và 1 phần đậu tương).

Ngoài việc kiểm soát thức ăn, cần vệ sinh chuồng trại cho thỏ thường xuyên, tạo môi trường nuôi sạch sẽ, thoáng mát. Tuy nhiên, theo ông Tháp nuôi thỏ sạch không có nghĩa là phải nuôi với quy mô lớn. Điều kiện để nuôi thỏ sạch tốt chính là đảm bảo và chăm sóc con giống tốt ngay từ ban đầu, sức đề kháng của thỏ tốt, ít bệnh, tỷ lệ thành công cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thu tiền tỷ từ sản xuất giống nhuyễn thể Thu tiền tỷ từ sản… Nữ tỷ phú say mê nghề vườn Nữ tỷ phú say mê…