Mô hình kinh tế Nuôi Ngao Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Huế
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Ngao Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Huế

Ngày đăng 27/03/2014

Nuôi Ngao Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Huế

Hai năm trở lại đây, việc khai thác ngao giống trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai đưa vào ương nuôi đã mở ra một hướng đi mới đầy hứa hẹn với người nuôi trồng thủy hải sản tại xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, TT-Huế.

Từ diện tích 200m2 nuôi ngao vào năm 2010, đến nay anh Trần Ty, người đầu tiên đưa con ngao vào nuôi ở vùng đầm phá cửa biển Tư Hiền, đã phát triển diện tích lên trên 2ha. Anh Ty cho biết, do ngao là vật nuôi bản địa, từ lâu người dân đã khai thác trong tự nhiên để bán và làm giống nên tính thích nghi với môi trường khá cao, tính kháng bệnh tốt và phát triển nhanh.

Xã Lộc Bình hiện có 3 hộ nuôi ngao với diện tích gần 5ha. Theo ngư dân, nuôi ngao gần như không có dịch bệnh, ít tốn công chăm sóc, không cung cấp thức ăn hàng ngày, chỉ cần kiểm tra lưới vây, vớt các loài ốc, tảo có nguy cơ gây hại cho ngao.

Thời điểm tốt nhất để thả ngao giống từ tháng 7-8 hàng năm, với mật độ 100 con/m2 và sau một năm thu hoạch, trung bình 100m2 nuôi cho thu hoạch 3 tạ ngao thành phẩm. Hiện giá 1kg ngao thành phẩm từ 40.000-50.000 đồng, tùy theo kích cỡ, lúc cao điểm giá lên đến 65.000-70.000 đồng/kg. Thị trường tiêu thụ khá thuận lợi.

Ông Mai Văn Xỉ, Phó phòng NN&PTNT Phú Lộc cho biết: “Việc phát triển nuôi ngao tại cửa biển Tư Hiền là phù hợp và thành công. Cơ quan chức năng khuyến cáo người nuôi cần tránh những rủi ro vào cuối vụ, nên thả nuôi thưa”.

Tận dụng được diện tích mặt nước không nuôi trồng thủy sản hoặc nuôi trồng không có hiệu quả chuyển đổi sang nuôi ngao, nguồn giống có thể khai thác trong tự nhiên, hạn chế được chi phí giống cho người nuôi, cùng với môi trường sống thuận lợi nên nuôi ngao ở vùng đầm phá TT-Huế đầu tư ít nhưng mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

Hiện huyện Phú Lộc có kế hoạch phát triển diện tích nuôi ngao lên 30ha, tập trung ở xã Lộc Bình và Vinh Hiền, vùng đầm phá gần cửa biển Tư Hiền.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
“Ngân Hàng Ghẹ” Cách Thức Bảo Vệ Nguồn Lợi Biển Ở Phú Quốc “Ngân Hàng Ghẹ” Cách Thức… Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn Nước Cho Cây Trồng Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn…