Mô hình kinh tế Nuôi Dê Thoát Nghèo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Dê Thoát Nghèo

Ngày đăng 23/10/2014

Nuôi Dê Thoát Nghèo

Mô hình hỗ trợ nuôi dê theo chương trình giảm nghèo của tỉnh tại xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom bước đầu đã mang lại những hiệu quả thiết thực, giúp không ít hộ vượt khó, thoát nghèo bền vững.

Những năm trước đây, gia đình ông Chí A Câu là một trong những hộ thuộc diện nghèo ở Cây Gáo. Dù làm nhiều nghề khác nhau nhưng cái nghèo vẫn đeo bám mãi. Năm 2009, ông bắt đầu nghề nuôi dê nhờ được hỗ trợ 4 con dê theo Chương trình nhân rộng mô hình giảm nghèo của tỉnh.

Đến nay, đàn dê đã tăng nhanh, cho thu nhập mỗi năm hàng chục triệu đồng. Qua đó, giúp gia đình ông vượt khó, vươn lên thoát nghèo. Ông Chí A Câu cho biết: “Từ 4 con dê ban đầu, đến nay tôi đã có trên 40 con, năm nào cũng có thu nhập ổn định”.

Tương tự, năm 2012 gia đình ông Ừng Cúng Pẩu cũng được hỗ trợ 4 con dê cái, gia đình vay tiền mua thêm 1 con đực về lai giống. Với tính cần cù, chịu khó, đến nay kinh tế gia đình ông ngày một khấm khá, hiện đàn dê của gia đình có 20 con. Theo tính toán của ông, từ nay đến cuối năm đàn dê sẽ sinh sản thêm 10 dê con. Trong thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng chuồng trại chăn nuôi nhằm phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo, vươn lên từ mô hình này.

Từ năm 2009 đến nay, xã Cây Gáo là một trong những địa phương được tiếp nhận 2 chương trình nuôi dê giảm nghèo, gồm: Chương trình nhân rộng mô hình giảm nghèo do tỉnh hỗ trợ và Chương trình 134 do Phòng Kinh tế huyện hỗ trợ cho gần 60 hộ. Theo bà Đào Thị Duyên, cán bộ làm công tác giảm nghèo xã, năm 2009 Cây Gáo có 106 hộ nghèo thì nay chỉ còn 45 hộ, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,23%. Trong đó, 100% số hộ nằm trong các chương trình được hỗ trợ nuôi dê đã thoát nghèo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nâng Tầm Thương Hiệu Cho Kiệu Và Khoai Môn Nâng Tầm Thương Hiệu Cho… Trung Quốc Tăng Mua, Giá Gạo Nội Địa Bật Mạnh Trở Lại Trung Quốc Tăng Mua, Giá…