Tin nông nghiệp Nuôi con đặc sản, lãi gần 1 tỷ đồng/năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi con đặc sản, lãi gần 1 tỷ đồng/năm

Tác giả Tống Thắng, ngày đăng 08/09/2016

Nuôi con đặc sản, lãi gần 1 tỷ đồng/năm

Mô hình của ông Luyến là 1 trong 5 mô hình của xã Đông Hưng được công nhận đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh và được nhiều hội viên đến tham quan học tập và làm theo.

Năm 1977 ông Luyến lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Hoàn thành nghĩa vụ về quê, ông xây dựng gia đình và tham gia công tác tại xã Đông Hưng.

Sau một thời gian ngắn, ông Luyến chuyển sang kinh doanh, rồi đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Năm 2012 ông Luyến được tặng 5 cặp vịt trời giống về nuôi.

Từ kinh nghiệm thực tế đã nuôi vịt thả đồng, cộng với việc học hỏi bạn bè đã nuôi vịt trời, sau 1 năm ông Luyến đã phát triển được đàn vịt đẻ với số lượng lên đến 400 con.

Vịt trời đẻ trứng, ông đưa vào ấp nở bán giống cho người dân trong khu vực, số lượng vịt giống không bán hết mỗi lứa ông để lại nuôi.

Với việc bán giống và vịt trời thương phẩm, từ năm 2013 đến 2015, mỗi năm gia đình ông Luyến có nguồn thu hàng trăm triệu đồng.

Sau một thời gian, mô hình nuôi vịt trời phát triển mạnh ở huyện Lục Nam, lượng tiêu thụ giảm, năm 2014 ông Luyến chuyển hướng sang nuôi gà lôi.

Nhờ tích cực đẩy mạnh kiến thiết xây dựng mở rộng, quy mô chăn nuôi gà lôi của gia đình hội viên Lê Văn Luyến không ngừng tăng nhanh, đến nay mô hình có hơn 5.000 con gà đẻ và gà thương phẩm.

Do gà và vịt trời của gia đình ông Luyến được chăn nuôi chủ yếu bằng ngô, thóc và một số nông sản sạch, an toàn nên phần lớn gà lôi và vịt trời thương phẩm đều được thương lái ở các thành phố đến tận nhà để thu mua.

Không chỉ nuôi vịt trời, gà lôi, nông dân Lê Văn Luyến còn nuôi gần 500 con ngỗng Ấn Độ; duy trì lò ấp trứng cung cấp vịt trời, gà lôi giống ra thị trường.

Trừ chi phí, trong 2 năm gần đây, mỗi năm gia đình ông lãi gần 1 tỷ đồng.

Hiện mô hình nuôi vịt trời, gà lôi và ngỗng Ấn Độ của ông được nhiều hội viên nông dân trong huyện đến học tập, làm theo.

Không những đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, ông Luyến còn tích cực giúp đỡ về giống, vốn cho nhiều hộ nghèo, anh em đồng đội khó khăn cùng phát triển kinh tế.

Với những kết quả cao trong sản xuất kinh doanh, năm 2015 ông Lê Văn Luyến được Hội Nông dân tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Quế Long vững thời chiến, mạnh thời bình Quế Long vững thời chiến,… Hội NDVN - JICA - Chia sẻ định hướng hỗ trợ nông nghiệp, nông dân Hội NDVN - JICA -…