Mô hình kinh tế Nuôi Cá Sặc Rằn Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Cá Sặc Rằn Cho Thu Nhập Cao

Ngày đăng 24/06/2012

Nuôi Cá Sặc Rằn Cho Thu Nhập Cao
Mô hình nuôi cá sặc rằn dễ áp dụng, ít tốn kém chi phí, đầu ra ổn định và cho thu nhập cao. Hiện mô hình này đang được người dân xã Mỹ Trà nhân rộng, trong đó có hộ ông Đào Duy Linh (ấp 1, xã Mỹ Trà, thành phố Cao Lãnh - Đồng Tháp).

Chú Linh cho biết: “Để phát triển kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, việc đầu tiên là phải tìm hiểu kỹ thị trường thì mới tránh được rủi ro. Qua những lần tập huấn, tham quan mô hình sản xuất chăn nuôi cùng với sự giúp đỡ của CLB khuyến nông và Hội Nông dân xã, từ mô hình nuôi cá rô tôi mạnh dạn chuyển sang nuôi cá sặc rằn...”.

Theo chú Linh, nuôi cá sặc rằn khó nhất là giai đoạn đầu thả nuôi. Trong điều kiện nuôi thâm canh, với mật số cao, sử dụng thức ăn công nghiệp, nguồn nước nuôi cá dễ bị ô nhiễm. Điều này là nguyên nhân làm cho các loại ký sinh trùng trên cá phát triển mạnh, chủ yếu ở da và mang. Vì vậy, nên thường xuyên quan sát ao cá để kịp thời phát hiện cá bị bệnh và điều trị. Đặc biệt, bệnh thường xuất hiện và phát triển khi trời u ám, nhiệt độ thấp và mùa mưa.

Để phòng trị cần xử lý nước bằng thuốc diệt ký sinh trùng, trộn thuốc kháng sinh, bổ sung vitamin vào thức ăn cho cá và xử lý đáy ao. Đồng thời, phải quản lý tốt các công đoạn từ chăm sóc cá giống, cải tạo ao nuôi và chăm sóc cá thương phẩm.

Mật độ cá nuôi từ 30 con/m2, độ sâu ao nuôi từ 1 - 1,5m, ao gần nguồn nước sạch và có thể cấp thoát nước chủ động. Chọn giống tự nhiên, cá giống phải khỏe mạnh, đồng cỡ. Đối với cá con, hòa bột đậu nành và bột cá làm thức ăn, còn thức ăn cho cá sặc rằn thương phẩm chủ yếu là thức ăn công nghiệp.

Cá nuôi khoảng 9 - 10 tháng đạt trọng lượng 100 - 150 gram/con thì thu hoạch. Mô hình này thuận lợi là thương lái đến mua tại nhà, giá cá tươi cao hơn cá khô 1.000 đồng/kg. Đầu năm nay, loại cá 5 - 7 con/kg chú Linh bán cho thương lái với giá 60.000 - 65.000 đồng/kg. Với diện tích 1.100 m2, mỗi năm gia đình chú thu được 60 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nỗi Lo Tôm Chết Nỗi Lo Tôm Chết Kẻ Ném Thuốc Trừ Sâu Xuống Ao Tôm Trả Giá Bằng 5 Năm Tù Kẻ Ném Thuốc Trừ Sâu…