Mô hình kinh tế Nuôi Cá Lồng, Bè Phát Triển Tại Tuyên Quang
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Cá Lồng, Bè Phát Triển Tại Tuyên Quang

Ngày đăng 06/12/2011

Nuôi Cá Lồng, Bè Phát Triển Tại Tuyên Quang

Tuyên Quang có gần 12.000 ha mặt nước nuôi trồng thủy sản, trong đó có 8000 ha hồ thủy điện Na Hang có thể nuôi cá lồng, bè và nuôi cá eo nghách. Ngoài ra Tuyên Quang còn có hàng trăm km sông, suối chảy qua địa bàn tỉnh có thể tận dụng để phát triển nuôi thủy sản, 698 ha ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả có thể chuyển đổi sang nuôi thủy sản hoặc nuôi 1 vụ lúa, 1 vụ cá.

Trong những năm qua được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh phong trào nuôi trồng thủy sản của tỉnh Tuyên Quang đã phát triển rất nhanh, sản lượng thủy sản nuôi trồng năm 2010 tăng gấp 2,2 lần so với năm 2005, các cơ sở sản xuất giống của tỉnh đáp ứng 57% nhu cầu con giống có chất lượng cho đồng bào trong tỉnh, cơ sơ vật chất của các trại cá đang từng bước được nâng cấp.

Năm 2010 Tuyên Quang có 749 lồng cá được nuôi trên sông, hồ. Dự kiến đến 2015, Tuyên Quang phát triển trên 1000 lồng với sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 6000 tấn.

Hiện nay phong trào nuôi trồng thủy sản lồng, bè của Tuyên Quang đang có sự dịch chuyển đến những lưu vực lớn có nước sạch hơn, ít ô nhiễm hơn và đặc biệt có thể tạo ra sản lượng hàng hóa lớn, không manh mún nhỏ lẻ như nuôi ao hồ nhỏ. Lấy ví dụ điển hình ở Hải Dương, 6 gia đình đã dời làng, dời ao ra nuôi cá lồng, bè trên sông Kinh Thày và có hộ lãi trên 1 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên việc nuôi bền vững và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là rất quan trọng.

Hiện nay nông dân vẫn nuôi tự phát, chưa tuân thủ quy trình GAP, chưa xây dựng được thương hiệu sản phẩm. Vị trí đặt lồng phải đảm bảo khoảng cách an toàn. Số lượng lồng bè nuôi trên sông phải được các cơ quan chuyên môn tính toán cho phép. Vì vậy, việc phát triển nuôi cá lồng, bè ở hồ Na Hang cần được sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo tỉnh bởi đây là chìa khóa để giải bài toán hóc búa trong việc phát huy hiệu quả tiềm năng mặt nước của tất cá các hồ chứa hiện nay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đưa Cá Rô Phi Sang Mỹ Đưa Cá Rô Phi Sang… Nuôi Cá Chình Trong Bè Nuôi Cá Chình Trong Bè