Mô hình kinh tế Nuôi Bò - Mô Hình Thoát Nghèo Bền Vững
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Bò - Mô Hình Thoát Nghèo Bền Vững

Ngày đăng 17/10/2013

Nuôi Bò - Mô Hình Thoát Nghèo Bền Vững

Thời gian qua, mô hình nuôi bò là một trong những mô hình làm ăn có hiệu quả của nhiều bà con nông dân xã Đăng Hưng Phước (Chợ Gạo - Tiền Giang).

Dẫn chúng tôi đi thăm các hộ chăn nuôi bò, chú Trương Văn Thử, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: “Khoảng vài năm trở lại đây, nhiều nông dân trong xã đã được hội hỗ trợ vốn để đầu tư nuôi bò, có hộ nuôi từ vài con, nay phát triển đàn lên hàng chục con, cuộc sống khá lên…”. Đàn bò sữa 8 con của gia đình chú Lê Văn Bé Ba (ấp Bình An), con nào cũng to béo. Chú Bé Ba đã lên tận Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) mua một con bò nái về nuôi, nếu đẻ bò cái thì để nuôi. Nay đàn bò của gia đình chú được 8 con.

Chú Bé Ba là thương binh, được công nhận là “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi” các cấp. “Nuôi bò sữa chủ yếu bỏ công cắt cỏ, vắt sữa. Chú thuê 2 công ruộng để trồng cỏ và chất vựa rơm để có đủ nguồn thức ăn cho bò. Với 8 con bò sữa nái, trong đó có 7 con đang mang bầu, mỗi ngày cho trên 100 kg sữa, trung bình 14 ngàn đồng/kg” - chú vui vẻ cho biết.

Thông qua mô hình này, nhiều hộ nông dân trong xã đã từng bước vượt qua khó khăn, thoát nghèo bền vững như: Hộ chú Huỳnh Văn Tư và hộ chú Nguyễn Văn Thắm (cùng ngụ ấp Bình Thành), thoát nghèo năm 2012…Còn theo chú Phạm Văn Minh ngụ ấp Bình An, là Tổ trưởng vay vốn cho biết: “Trong tổ của chú có 52 người vay để nuôi bò từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng NN&PTNT”.

Theo chú Trương Văn Thử, hiện toàn xã có 450 hộ nuôi 1.000 con bò thịt và trên 300 con bò sữa. Trong 3 năm gần đây đã giải ngân hơn 700 triệu đồng giúp nông dân thực hiện dự án nuôi bò gia đình. Thông qua mô hình này đã góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện chỉ còn 3,78% và đang làm thủ tục thoát nghèo cho 12 hộ.

Về lâu dài, xã sẽ tìm thêm nguồn vốn vay ưu đãi để tiếp tục phát triển mô hình nuôi bò, từng bước phát triển nhiều giống bò cao sản, nâng quy mô lẫn chất lượng đàn bò, nhằm tạo điều kiện cho người dân mau chóng thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
“Thủ Phủ” Gà Ta “Thủ Phủ” Gà Ta Tăng Cường Hợp Tác Khai Thác Hải Sản Với Các Nước Trong Khu Vực Tăng Cường Hợp Tác Khai…