Mô hình kinh tế Nuôi Artermia trên đồng muối hiệu quả kinh tế cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Artermia trên đồng muối hiệu quả kinh tế cao

Ngày đăng 24/06/2015

Nuôi Artermia trên đồng muối hiệu quả kinh tế cao

Bạc Liêu hiện có 3 hợp tác xã (HTX) nuôi Artermia gồm: HTX Artermia Vĩnh Châu - Bạc Liêu (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu); HTX Artermia Thuận Thành (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình); HTX Artermia Thuận Phát (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) với diện tích hơn 300ha.

Artermia là đối tượng dễ nuôi và phù hợp với điều kiện khí hậu của Bạc Liêu. Người nuôi chỉ cần giữ độ mặn từ 80 - 120%o, nhiệt độ ổn định từ 22 - 350C, oxy hòa tan không thấp hơn 2mg/l là Artermia phát triển tốt. Thức ăn chủ yếu của Artermia là phân chuồng (chủ yếu là phân gà) kết hợp với phân vô cơ (urê, DAP…). Ngoài ra, khi lượng nước tảo cung cấp vào ao hàng ngày thiếu hụt, người nuôi có thể sử dụng cám, bột đậu nành hoặc các loại phụ phẩm nông nghiệp khác.

Artermia là đối tượng nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao từ việc thu trứng chế biến, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Trên thị trường, Artermia tươi có giá 1,2 - 1,5 triệu đồng/kg, Artermia khô từ 3 - 3,5 triệu đồng/kg. Với mức giá tương đối cao và đầu ra ổn định, trung bình cứ 1ha nuôi Artermia, người nuôi có thể thu về hơn 100 triệu đồng (sau 8 tháng nuôi).

Ông Nguyễn Duy Hân, Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Hòa Bình cho rằng: “Artermia có nguồn gốc từ các nước Mỹ, Hà Lan… Nhưng khi mang về Bạc Liêu nuôi thì có một điểm hết sức đặc biệt là chất lượng trứng thuộc vào loại tốt nhất thế giới, đồng thời, kích thước trứng cũng rất to. Trứng Artermia nuôi ở Bạc Liêu sản xuất thành phẩm thì ngay cả tôm post cũng ăn được. Từ đó, giá thành sản phẩm Artermia nuôi ở địa phương cũng cao hơn so với những nơi khác. Có thể nói, đây là mô hình phù hợp với thổ nhưỡng của vùng đất muối trên địa bàn huyện”.

Người dân có thể nuôi Artermia để tạo nguồn thu nhập. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi, bà con nên tuân thủ tốt các quy định về môi trường để tránh tình trạng làm ô nhiễm vùng nuôi của các loài thủy sản khác”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra chỉ là một thủ tục hành chính Đăng ký hợp đồng xuất… Khai thác vô tội vạ cá kèo giống Khai thác vô tội vạ…