Nuôi bò Nước tiểu bò có thể là dấu ấn sinh học cho độc tố nấm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nước tiểu bò có thể là dấu ấn sinh học cho độc tố nấm

Tác giả Emmy Koeleman, ngày đăng 29/06/2016

Nước tiểu bò có thể là dấu ấn sinh học cho độc tố nấm

Cuộc nghiên cứu, công bố trên Tạp chí Độc tố nấm Thế giới, được thành lập như một thử nghiệm cho 30 con bò sữa ăn ngô bị nhiễm ba nồng độ Zea và DON khác nhau.

Nhiệm vụ là kiểm tra nồng độ Zea và DON trong nước tiểu. Tại sao lại là nước tiểu? Các nhà nghiên cứu giải thích trong bài báo của họ rằng đường tiết niệu đại diện cho con đường thải chính.Việc phát hiện độc tố nấm trong nước tiểu là một bước đi hợp lý.

Hơn nữa, việc lấy mẫu nước tiểu dễ dàng hơn so với lấy mật hoặc mẫu máu (mật và máu cũng có thể được sử dụng để ước lượng sự tiếp xúc của độc tố nấm). Mối quan hệ giữa hàm lượng độc tố trong nước tiểu và lượng DON và Zea bởi các động vật thì có ích trong việc sử dụng các mức độ độc tố trong nước tiểu như dấu ấn sinh học.

Mức độ tiêu thụ độc tố được tìm thấy trong nước tiểu

Đối với phân tích nước tiểu, phương pháp ít tốn kém và đáng tin cậy (phân tích LC -MS / MS) để xác định đồng thời Zea, DON và các chất chuyển hóa của chúng được phát triển. Zea, α-zearalenol, β-zearalenol, DON và de-epoxydeoxynivalenol (DOM) có thể được phát hiện trong mẫu nước tiểu của thử nghiệm cho ăn.

Qua đó, DON gần như chuyển hóa hoàn toàn DOM (83-98%) độc lập với tiếp xúc DON. Ngoài ra, chất độc liên hợp là những chất chuyển hóa chính trong nước tiểu dựa trên kết quả phân tích β-glucuronidase được xử lý và mẫu không được xử lý. Hơn nữa, mối quan hệ giữa lượng độc tố và nồng độ độc tố trong nước tiểu có thể được thiết lập.

Phần kết luận

Zea, α-ZOL, β-ZOL, DON và DOM có thể được phát hiện gần như trong tất cả các mẫu của các nhóm bị nhiễm Fusarium và nồng độ của chúng là khác nhau đáng kể vào nhóm kiểm soát. DON gần như chuyển hóa hoàn toàn DOM (trung bình 94%).

Kết luận là, tăng nồng độ chất độc nước tiểu có thể tiếp xúc gián tiếp với độc tố thông qua chế độ ăn và do đó các độc tố nấm Zea, DON cũng như các chất chuyển hóa của chúng có thể được sử dụng như dấu ấn sinh học tiếp xúc.

Các nhà nghiên cứu phát biểu rằng các cuộc điều tra, phân tích phân hoặc mật của những con bò sữa trong tương lai là cần thiết để có nhiều đường bài tiết. Hơn nữa, nghiên cứu thống kê có liên quan là cần thiết để đánh giá sự tiếp xúc độc tố từ thức ăn bị nhiễm Fusarium và mở rộng các cơ sở dữ liệu của lượng chất độc dư trong nước tiểu và các dạ con khác.

Nguồn: All About Feed & Dairy Global, 20/01/2016

Biên dịch: NGỌC THƠ

Biên soạn: 2LUA.VN


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chuông và tác động vào hành vi của bò Chuông và tác động vào… Phát triển chăn nuôi bò sữa theo hướng công nghiệp Phát triển chăn nuôi bò…