Tin nông nghiệp Nữ giám đốc 8X khởi nghiệp thành công từ nông trại rau quả ế
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nữ giám đốc 8X khởi nghiệp thành công từ nông trại rau quả ế

Tác giả Chung Thủy, ngày đăng 16/03/2018

Nữ giám đốc 8X khởi nghiệp thành công từ nông trại rau quả ế

Sinh ra và lớn lên từ miền quê nghèo khó Nghệ An, cô gái trẻ Trần Thị Mao đã thành danh từ việc thu gom nông sản ế giúp người nông dân.

Nữ Giám đốc trẻ Trần Mao.

Sống giữa vựa trái cây tại vùng kinh tế mới Đắk Lắk, cô gái trẻ Trần Thị Mao nhiều năm chứng kiến nỗi khổ của bố mẹ và bà con buôn làng trước cảnh hàng nông sản được mùa, mất giá, không có đầu ra ổn định, cuộc sống người dân nghèo khó.

Không ít lần Trần Thị Mao nhìn cảnh bố mẹ tự tay cầm dao chặt cả vườn cam ế. Thấy bố mẹ ngồi khóc bên gốc cam cô cũng khóc theo. Cô tự nhủ phải làm một việc gì đó để giúp bố mẹ, giúp người dân nơi cô sống thoát nghèo và hơn hết phải thay đổi được cuộc sống, tạo công ăn việc làm cho những người dân nơi đây…

Khi còn học cấp 3, để có tiền mua sách vở, Mao đã gom trái cây chín rụng trong vườn mang lên phố bán thanh lý. Ý tưởng kinh doanh hàng nông sản từ đó được phát triển thành những thương vụ buôn bán lớn hơn khi cô vào đại học. Suốt 4 năm sinh viên, Mao cùng với một số bạn thân đến nhiều nhà vườn thu mua nông sản và bán online, đưa sản phẩm tới người tiêu dùng cả nước.

Nắm được mấu chốt khó khăn nằm ở thị trường đầu ra, cô nuôi tham vọng xây dựng kênh bán hàng hiệu quả và thị trường tiêu thụ ổn định. Sau gần 10 năm nỗ lực, Công ty TNHH và Dịch vụ Tinh Hoa của Trần Mao ngày càng phát triển lớn mạnh. Cái tên Trần Mao đã trở nên quen thuộc với nhiều hộ nông dân. Cô được mọi người biết đến và yêu quý không chỉ bởi đây là nữ giám đốc trẻ biết vượt qua số phận, khởi nghiệp thành công, mà nhờ sự kiên trì, hăng say học hỏi của cô, nhiều nhà vườn đã tìm được đầu ra cho các loại rau quả nhờ cô.

Khi các đại lý thu mua nông sản sạch cho bà con đã đi vào hoạt động ổn định, người nông dân tìm được lối thoát cho sản phẩm của mình, cô gái trẻ Trần Mao bắt đầu tìm hướng đi mới.

Sau khi tốt nghiệp đại học, ngoài số vốn ít ỏi mình có, cô vay thêm 30 triệu đồng để mở công ty du lịch. Vốn ít, cô cùng người bạn thân chỉ tập trung vào kiếm khách, bán tour kết hợp thu mua và bán nông sản online. Hơn nửa năm sau, khi đã thu hồi vốn, cô mở rộng sang kinh doanh khách sạn, phòng vé máy bay. Đến nay, 32 tuổi, cô đã là chủ một công ty hàng đầu về lĩnh vực dịch vụ vé máy bay Lâm Đồng với hàng trăm đại lý kinh doanh hiệu quả.

Là một người phụ nữ năng động, dám nghĩ, dám làm và luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho mọi người, thấy nhiều chị em đang phải dùng những sản phẩm, mỹ phẩm, kem trộn nhiều hóa chất và kém chất lượng, Trần Mao đã nghiên cứu và chiết xuất ra các sản phẩm từ thiên nhiên, bằng những thảo dược quý của người nông dân. 

Hiện tại, cô có hơn 500 đại lý lớn nhỏ trong cả nước trực tiếp phân phối các sản phẩm làm đẹp với hơn 30 sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên, hơn 300 mặt hàng nông sản đặc sản Đà Lạt và vùng miền, như dầu dừa, dầu gấc, son gấc, tinh dầu, sữa ong chúa, tinh bột nghệ, mật ong rừng, dầu gội từ thiên nhiên…

Có được thành công như ngày hôm nay, nữ doanh nhân trẻ Trần Mao đã phải trải qua không ít khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, cô gái trẻ xinh đẹp này luôn lạc quan và tin tưởng vào những điều tốt đẹp nhất. Quan niệm trong kinh doanh của cô là chữ tín luôn đặt lên hàng đầu. Làm việc phải bằng cái tâm, cái đức, có như vậy mới đem lại những giá trị đích thực cho người tiêu dùng và đem đến cái đẹp cho đời./.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Diệt trừ bù lạch hại cây mai Diệt trừ bù lạch hại… Kỹ thuật trồng hoa hồng quế cánh kép cho vườn nhà ngát hương Kỹ thuật trồng hoa hồng…