Mô hình kinh tế Nông nghiệp hút BIDV
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông nghiệp hút BIDV

Ngày đăng 13/11/2015

Nông nghiệp hút BIDV

Trong ngắn hạn, ngân hàng này sẽ dành khoản tín dụng khoảng 25.000 tỉ đồng để tài trợ các đối tượng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó có ngành công nghiệp chăn nuôi bò thịt và sữa tại Việt Nam.

Cụ thể, BIDV đã xây dựng và ban hành gói tín dụng tài trợ các dự án bò thịt, bò sữa và áp dụng các cơ chế chính sách ưu đãi đối với các DN đầu tư triển khai các dự án bò thịt, bò sữa ứng dụng công nghệ cao; góp phần hỗ trợ tài chính cho các DN đầu tư triển khai trong lĩnh vực này với quy mô lên tới 15.000 tỉ đồng.

Lãnh đạo BIDV cũng khẳng định sẽ hợp tác với ngành chăn nuôi trong việc nghiên cứu đầy đủ, kỹ lưỡng hơn để đánh giá triển vọng, cơ hội, thách thức khi áp dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) đối với ngành nông nghiệp trong tương lai.

Đồng thời sẽ tăng cường tư vấn, định hướng cho các DN xem xét đầu tư cho chăn nuôi đối với các địa bàn có tiềm năng phát triển chăn nuôi bò như Hà Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai.

Cùng với đó sẽ rà soát, lên danh sách khách hàng nhập khẩu có uy tín, tiềm năng để giới thiệu với các nhà xuất khẩu bò và thịt bò lớn và uy tín tại Australia để nhập bò chăn nuôi và thịt bò.

Tổng Giám đốc ANZ Việt Nam, ông Dennis Hussey cho biết, Việt Nam đang tiến bước trên con đường phát triển ngành công nghiệp bò và sữa mang tính hội nhập ở tầm cỡ thế giới.

Điều này hứa hẹn tạo thêm nhiều việc làm tại khu vực nông thôn, cung cấp thực phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, và hơn nữa là khả năng đưa Việt Nam trở thành một nước xuất khẩu thịt và sữa trong khu vực.

Hiện nay, Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới thông qua các FTA với nhiều nền kinh tế lớn, đặc biệt là Hiệp định TPP với 12 đối tác trong đó có nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ.

Trong quá trình hội nhập, ngành chăn nuôi như nuôi bò thịt, bò sữa sẽ đón nhận những cơ hội để phát triển, như tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu để vươn ra thị trường thế giới, tiếp nhận công nghệ hiện đại và giảm chi phí đầu tư, từ đó tạo động lực thúc đẩy quá trình tái cơ cấu của ngành.

Tuy nhiên, hội nhập cũng đem lại những thách thức rất lớn như: Sự chênh lệch về trình độ phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam so với các nước nông nghiệp phát triển tham gia các FTA với Việt Nam.

Sự cạnh tranh lớn khi hàng rào thuế quan được dỡ bỏ với việc Việt Nam tham gia ký kết các FTA cũng như TPP, cùng với đó là hạn chế về mặt chất lượng đầu vào giống vật nuôi để đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế cũng như chi phí sản xuất cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gia tăng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Gia tăng sử dụng chất… Làm giàu từ nuôi gà ấp trứng khép kín Làm giàu từ nuôi gà…