Mô hình kinh tế Nông Dân Trúng Mùa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông Dân Trúng Mùa

Ngày đăng 08/03/2012

Nông Dân Trúng Mùa

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, vụ ĐX năm nay nhiều nông dân TP Cà Mau đã chọn các giống lúa lai, lúa chất lượng cao như OM 4900, OM 6162, Tài Nguyên… để gieo sạ. Đây là những giống lúa được đánh giá hợp với điều kiện thổ nhưỡng, phát triển tốt trên đồng đất TP Cà Mau.

 
Vụ ĐX này nông dân xã Tân Thành gieo cấy được 278 ha, với 75% diện tích là giống lúa lai. Đến thời điểm này đã thu hoạch, năng suất đạt khá cao. Ông Trần Quang Thum, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành, cho biết: “Năm nay, do thời tiết thuận lợi, nông dân chăm sóc tốt nên lúa ít sâu bệnh. Đầu vụ, xã được ngành nông nghiệp đầu tư nạo vét 2 tuyến kênh thủy lợi phục vụ cho trồng lúa, nguồn nước đủ nên năng suất lúa cao hơn so cùng kỳ 0,5 tấn/ha". 
Anh Nguyễn Văn Toản ở xã Tân Thành cho biết: Vào thời điểm lúa trổ, trời mưa nhiều nên tôi cũng rất lo. Tuy nhiên, năng suất lúa năm nay tương đối khá, đạt 25 giạ/công, giá khá cao. Tuy là đất mướn nhưng tôi nhẩm tính trừ hết chi phí đầu tư, đóng tiền thuê đất cho chủ, mỗi công cũng còn lời được hơn chục giạ lúa. 
Về các xã vùng ven TP Cà Mau trong những ngày này, trên khắp các cánh đồng đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh nông dân đang háo hức ra đồng gặt lúa. Dọc theo triền đê, các khoảnh sân trước nhà điều được tận dụng để phơi lúa. Ông Lê Hồng Dũng, ở xã Tân Thành phấn khởi cho biết: “Năm nay gia đình tôi làm 6 công lúa giống Tài nguyên, vừa thu hoạch xong. Thương lái vào ruộng trả giá 7.500 đồng/kg, với giá này mỗi công lúa lãi được 1,5 triệu đồng nhưng tôi chưa bán. Dự đoán giá lúa có thể tăng nữa nên tôi mang về nhà trữ lại.” 
Phòng Kinh tế TP Cà Mau đã lên kế hoạch tập trung chỉ đạo nông dân tiến hành cày ải, phơi đất để chuẩn bị gieo cấy lại vụ lúa mùa. Khuyến cáo nông dân nên chọn các giống lúa ngắn ngày, cho năng suất cao, chất lượng gạo tốt để canh tác. Phòng cũng cử cán bộ tập huấn chuyển giao KHKT theo mô hình “3 giảm, 3 tăng”, mở rộng diện tích trồng lúa cấp xác nhận, phấn đấu gieo sạ theo trong khung thời vụ mà ngành đề ra. Tiếp tục đầu tư nạo vét các tuyến kênh thủy lợi, cung cấp đủ nguồn nước cho bà con SX.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đẩy Mạnh Phát Triển Tôm, Lúa Đẩy Mạnh Phát Triển Tôm,… Đằng Sau Vụ Phá Rừng Tàn Khốc Ở Hà Tĩnh Đằng Sau Vụ Phá Rừng…