Mô hình kinh tế Nông Dân Tất Bật Ra Đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông Dân Tất Bật Ra Đồng

Ngày đăng 03/03/2015

Nông Dân Tất Bật Ra Đồng

Đã thành truyền thống, sau những ngày vui Xuân, nông dân các địa phương trong tỉnh quay trở lại với việc đồng áng. Những ngày đầu Xuân đi khắp các cánh đồng lúa nước, cà phê, hồ tiêu… đâu đâu cũng thấy sự phấn khởi trên nét mặt của người nông dân, ai cũng cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mọi điều suôn sẻ sẽ đến trong năm mới 2015.

Cũng như những năm trước đây, những ngày đầu Xuân mới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đak Đoa lại đồng loạt tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm 2015…; đặc biệt công tác phòng-chống cháy rừng trong mùa khô năm 2015 được xem là nhiệm vụ trọng tâm nên năm nay UBND huyện Đak Đoa đã chọn đồi Chư Tẻh là nơi ra quân. Chư Tẻh có diện tích rừng thông 3 lá khá lớn nằm trên địa bàn của 3 xã A Dơk, Ia Băng và Ia Pết được trồng theo chương trình “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” từ những năm trước nhưng thường xuyên cháy vào mỗi mùa khô khiến cây trồng sinh trưởng chậm.

Có mặt từ lúc mờ sáng cùng hơn 300 người dân của 3 xã, ông Vich (thôn Djrông, xã A Dơk) không giấu được niềm vui và tự hào cho hay: “Sau những ngày đón Tết vui vẻ, bà con trong làng ai ai cũng phấn khởi bởi sự chăm lo chu đáo của Nhà nước đối với bà con trong những ngày Tết vừa qua.

Từ khi có chương trình phát động lễ ra quân sản xuất đầu năm bà con đều rất phấn khởi, người mang cuốc, người thì rựa, dao… sau khi làm lễ xong sẽ tổ chức phát dọn thực bì”. Cùng với hoạt động phòng-chống cháy rừng trong mùa khô năm nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đak Đoa đều đồng loạt tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm 2015, trong đó tập trung nhiều nhất là chăm sóc lại cây lúa Đông Xuân và tưới nước đợt II cho cây cà phê…

Theo thống kê nhanh của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Đoa, đến nay toàn huyện đã gieo trồng được 3.353,5 ha cây trồng các loại, đạt 98,2% kế hoạch; riêng lúa Đông Xuân 2.891 ha, đạt 100% kế hoạch. Bắt đầu từ sáng mùng 4 Tết, trên các cánh đồng lúa nước ở các xã, thị trấn đều có từ 100 đến 150 nông dân cùng cán bộ nông nghiệp xã, huyện ra đồng hướng dân kỹ thuật cho người dân chăm sóc cây trồng, ngăn chặn các loại sâu bệnh gây hại để mang lại hiệu quả cao nhất.

Ông Phạm Cường-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Đoa cho biết thêm: “Việc duy trì thường xuyên các hoạt động ra quân sản xuất đầu năm vào mỗi dịp Tết đến Xuân về được huyện rất quan tâm thực hiện từ nhiều năm nay. Đây là dịp để bà con nông dân chăm sóc lại cây trồng sau đợt nghỉ Tết dài ngày. Không những vậy, cán bộ kỹ thuật ngành Nông nghiệp huyện còn hướng dẫn cho nông dân áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất cây trồng vật nuôi trong năm mới 2015 này.

Cùng với nông dân huyện Đak Đoa, nông dân huyện Chư Pưh đã tổ chức nạo vét kênh mương, khơi thông hệ thống cống rãnh tại các xã có công trình thủy lợi; tưới nước đợt II cho cây cà phê. Nông dân khu vực Đông Nam tỉnh cũng ra quân chặt mía sớm để cung cấp mía nguyên liệu cho Công ty cổ phần Mía đường-Nhiệt điện Gia Lai ép những mẻ đường đầu tiên trong năm mới 2015.

Một mùa Xuân nữa lại về trên khắp các cánh đồng lúa, hoa màu và cà phê… tất cả nông dân đều cầu mong sang năm mới gặp nhiều thuận lợi để mùa màng được bội thu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Rau Rớt Giá Nông Dân Điêu Đứng Rau Rớt Giá Nông Dân… Gieo Trồng Trên 58 Ngàn Ha Cây Trồng Các Loại Gieo Trồng Trên 58 Ngàn…